HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, October 17, 2011

Đoản khúc Mưa

Mưa

Năm nay thời tiết và khí hậu Cali coi bộ đỏng đảnh dữ!
Cả tuần lễ nóng điên người, nhiệt độ thường nhích giữa 80 và 90. Mở TV ra xem với hy vọng dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ sẽ xuống bớt. Có lẽ ông Trời cũng chìu lòng người, nên sau vài tuần lễ, cái nóng nung người lui bước nhường chỗ cho một thời tiết mát mẻ hơn.
Tối thứ hai trời đã cho dân chúng Cali một trận mưa đêm, đủ để làm dịu mát không gian và ru dân chúng vào giấc ngủ. Hai hôm sau, một cơn mưa khá lớn tiếp tục đổ xuống.
Từ sáng sớm, trên con đường từ nhà đến hãng, ngày thường mất chừng hai mươi phút lái xe, vào những hôm mưa như hôm nay có khi phải mất cả nữa giờ hoặc hơn. Xe đông, và kẹt xe quá đỗi.
Chiếc xe cứ nhích dần theo dòng đèn đuôi xanh đỏ phía trước. Nước dưới bánh xe tung toé ra hai bên tạo nên một âm thanh kỳ lạ. Hai chiếc gạt nước làm việc không ngưng nghỉ. Mưa vẫn nhạt nhòa trên mặt kính.

Tâm mở radio và nghe giọng cô xướng ngôn viên êm ái giới thiệu chương trình nhạc chủ đề buổi sáng. Chủ đề rất hay, rất ướt át, thích hạp cho một ngày mưa gió xụt xùi như hôm nay.
"....Wherever you go
Whatever you do
I'll be right here waiting for you..."
Ca sĩ, và cũng là tác giả của ca khúc lãng mạn đó, dường như đang thì thầm với những người đang yêu nhau những câu chung tình, ướt át.
Nhưng tình yêu không chỉ có thế. Nhạc đột ngột chuyển qua giới thiệu bộ mặt trái của tình yêu lứa đôi khi một trong hai người không còn chung thủy.
Và tôi sẽ không còn gì nữa khi không có em. " Nothing without you", bản nhạc kế tiếp mà Whitney Houston đang than thở trong lúc bên ngoài tiếng mưa vẫn rơi đều đặn, càng lúc càng nặng hạt.
Tình yêu là đau khổ khi tình yêu dang dở.
Nhưng theo Tâm, anh cho rằng chính nhờ đau khổ chúng ta mới cảm nhận được hạnh phúc đích thực. Từ những cuộc chia tay đẫm nước mắt, các tác giả mới viết được những bản nhạc tuyệt vời, những bài thơ bất hủ nuối tiếc tình yêu đã vỗ cánh .
Buổi sáng hôm nay, mưa và kẹt xe đã bắt đầu ngày mới với Tâm tuyệt vời như thế.

Đã vào đến Parking của hãng. Tâm cảm thấy yêu ngày làm việc hôm nay hơn.
Vì chàng biết rằng cơn mưa hai hôm nay sẽ đưa tâm hồn anh quay về với những cơn mưa nơi quê nhà, nơi chốn anh đã rời bỏ hơn hai mươi năm nay, và chưa một lần quay lại.
tác giả
PNTrác
La

No comments: