HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, July 14, 2012

Cánh gà nướng xốt mận

 Cánh gà nướng xốt mận
Vào bếp cuối tuần: Cánh gà nướng xốt mận

Bước 1: Nguyên liệu chính cho món là cánh gà 500g.Nước ướp gà gồm: 2 muỗng càphê nước tương; 1/2 muỗng càphê muối; 1 muỗng súp rượu sakê; 1/2 muỗng súp gừng bằm nhuyễn; 1 muỗng súp dầu hào hoặc Hoisin sauce; 1 muỗng càphê bột bắp và ít hành lá. Nước xốt mận gồm: 50ml xốt mận (plum sauce) đóng chai (có thể dùng tương xí muội để thay thế); 100ml nước cam vàng lọc kỹ hạt.
 Bước 2: Nước ướp gà và nước xốt mận sau khi đã chuẩn bị xong.
 Bước 3: Cánh gà rửa sạch, để ráo. Trộn cánh gà thật đều trong nước ướp gà, có thể “massage” cho cánh gà thấm nước ướp hơn. Để cánh gà đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Bật sẵn lò nướng ở 200 oC. Cho cánh gà vào nướng khoảng 15 phút, gà vàng sém thì được. Hoàn thiện: Cho nước xốt mận và nước cam vào chảo, đun lửa liu riu. Xốt sôi đều thì cho gà vào, đảo cho gà thấm xốt. Khi nước xốt sánh và cánh gà chín hẳn thì nêm lại cho vừa vị chua chua, mằn mặn. Tắt lửa, rắc hành lá xắt nhuyễn vào nếu thích, dùng nóng.

Theo ANH TRÂM/SGTT

No comments: