HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, January 31, 2013

7 nguyên nhân gây cholesterol cao



7 nguyên nhân gây cholesterol cao
1. Thói quen ăn uống: Trên thực tế, có rất nhiều người thích ăn thịt hơn ăn rau, họ luôn cảm thấy thiếu thịt trong chế độ ăn của mình. Một chế độ ăn giàu thịt gây nguy cơ cao bị cholesterol trong máu, thủ phạm là các chất béo không bão hòa có trong thịt động vật, nhất là thịt đỏ như bò, cừu, bê; da hay phủ tạng động vật; các thực phẩm bổ dưỡng khác như trứng, sữa, phô-mai được tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt.
Ngay cả các loại bánh ăn vặt như
bánh quy, khoai tây chiên, chocolate và bơ thực vật có trong các món ăn đường phố  ( quẩy ,bánh rán...) cũng chứa rất nhiều cholesterol không tốt cho người cao tuổi .
Nên hỏi bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn uống hàng ngày .
Không nên cả nể , và  không ăn những thứ có hại cho sức khỏe !  Tránh uống rượu !
2. Trọng lượng: 
Thừa cân làm cơ thể tăng sản sinh ra trygliceride (cholesterol xấu) và giảm HDL (cholesterol tốt). Người cao tuổi KHÔNG nên quá  Béo !

3. Mức độ vận động: Thiếu hoạt động thể chất cũng gây ra tình trạng tương tự là giảm cholesterol tốt và tăng cholesreol xấu.  Không nên ngồi lâu,Nên tập thể dục, đi bộ ...
4. Tuổi tác và giới tính: Sau lứa tuổi 20, lượng cholesterol trong cơ thể bắt đầu tăng lên tự nhiên do quá trình chuyển hóa cơ bản của cơ thể bắt đầu chậm lại. Ở nam giới, sau tuổi 50 là giai đoạn hay bị cholesterol cao cấp tính. Ở phụ nữ, cholesterol cũng tăng cao đột ngột sau tuổi mãn kinh.
5. Sức khỏe tổng quát: Tình trạng sức khỏe chung của cơ thể có ảnh hưởng đến cholesterol trong máu bạn. Nếu có bệnh tiểu đường hoặc bệnh về tuyến giáp, cholesterol trong máu bạn có khuynh hướng cao hơn. Đi xét nghiệm máu sẽ thấy ngay .
6. Tiền sử gia đìnhNếu trong gia đình có người bị cholesterol cao, bạn cũng dễ có nguy cơ bị tình trạng này hơn những người khác. ( Yếu tố di truyền ).
7. Hút thuốc lá: Chất nicotine trong thuốc lá sẽ làm giảm cholesterol tốt trong máu của bạn, thay vào đó tăng cholesterol xấu.
 
suu tam
PBLan
Canada
__._,_.___

No comments: