HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, May 5, 2013

10 điều cấm kỵ khi ăn dưa hấu



Những người thích ăn dưa hấu ngoài việc thưởng thức vị ngon giúp giải khát và làm mát mà còn cần lưu ý đến những điều cấm kỵ không thể bỏ qua.

1. Không ăn quá nhiều: dưa hấurất tốt cho sức khỏe nhưng là thực phẩm hàn không nên ăn quá nhiều. Nếu không sẽ gây tiêu chảy, căng bụng, chán ăn… 94% dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến tiêu hóa.
2. Dễ chuyển đổi thành chất béo
Dưa hấu là trái tốt cho da nhưng lượng đường cao, dễ đổi thành chất béo nên có ý định giảm cân cần cân nhắc khi lựa chọn trái cây này.
3. Không ăn dưa hấu khi cơ thể bị lạnh
Khi cơ thể đang bị nhiễm lạnh, cảm lạnh hay nguyên nhân nào cũng không nên ăn dưa hấu. Thực phẩm tính hàn làm nặng thêm các triệu chứng nhiễm lạnh. Khi lạnh tăng sẽ làm cơ thể sốt cao, khát nước, đau họng, nước tiểu đậm màu… Theo chuyên gia sức khỏe, mùa đông hay mùa hè, giai đoạn đầu của cảm cúm đều là giai đoạn biểu hiện nên mức độ bệnh vẫn chưa nghiêm trọng, lợi dụng điều đó để điều trị ngay. Nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ nghiêm trọng và khó điều trị dứt, thậm chí để lại di chứng xấu.
4. Dưa hấu bổ ra không nên để lâu
Mùa hè nhiệt độ cao, thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Nếu dưa bổ ra để lâu trong nhiệt độ phòng sẽ bị vi khuẩn xâm nhập gây ô nhiễm, dẫn đến bệnh tiêu hóa.
5. Người suy thận không nên ăn
Thận yếu làm giảm bài tiết nước cũng như” thanh lọc” các chất có hại cho cơ thể làm phù chân. Nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ tăng nước trong cơ thể, đồng thời không kịp bài tiết nước ra dẫn đến lượng nước vượt quá khả năng dự trữ nước của cơ thể, dung tích máu tăng lên. Do đó sưng phù ngày càng nghiêm trọng và dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức. Vậy người thận yếu hay mắc bệnh về thận nên ăn ít hay không nên ăn dưa hấu.
6. Không ăn khi đang bị viêm, loét miệng
Theo Đông y, bệnh viêm loét miệng là do âm suy nội nhiệt, suy hỏa thượng. Dưa hấu có công dụng lợi tiểu, nếu người bệnh này ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài nhanh và nhiều gây thiếu nước làm miệng khô, gây âm suy, nóng trong, mắc bệnh kéo dài khó mà điều trị tận gốc.
7. Bệnh tiểu đường hạn chế ăn dưa hấu
Dưa hấu chứa hơn 5% đường các loại, chủ yếu là đường glucoza, đường mía, và đường fructoza. Khi ăn dưa hấu xong, đường trong máu tăng cao. Người bình thường sẽ tiết ra insulin giúp ổn định nồng độ đường trong máu và trong nước tiểu. Người bệnh tiểu đường khi ăn nhiều dưa hấu trong một thời gian ngắn làm cho lượng đường trong máu tăng cao và làm rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể (đặc biệt người mắc tiểu đường nặng) gây ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng. Người tiểu đường phải ăn uống hợp lý, nghiêm ngặt lượng cacbonhydrat vào cơ thể. Nếu ăn nhiều dưa hấu thì giảm thực phẩm chứa nhiều cacbonhydrat như cơm, các loại mỳ…để tránh bệnh trầm trọng.
8. Phụ nữ mang thai
Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Khi mang thai, tâm sinh lý của nhiều phụ nữ không ổn định. Lượng insulin tiết không đủ, đẩy nồng độ đường trong máu lên cao, gây ra bệnh tiểu đường tạm thời. Dưa hấu lạnh làm bà bầu bị đau bụng, tiêu chảy. Không nên ăn nhiều dưa hấu, nhất là dưa ướp lạnh, dù ngày oi bức đến đâu.
9.Không ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn
Dưa hấu chứa nhiều nước, nếu ăn ngay trước và sau bữa ăn, nước trong dưa hấu làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của cơ thể. Lượng nước lớn vào chiếm phần lớn dung tích chứa của dạ dày gây cảm giác no, giảm yếu tố kích thích ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe (đặc biệt là trẻ em, thai phụ). Người muốn giảm cân có thể ăn dưa hấu vừa phải ngay trước bữa ăn để hạn chế lượng thức ăn vào cơ thể.
10. Không nên ăn nhiều dưa hấu lạnh
Ngày hè oi bức, ăn dưa hấu lạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu, đẩy lùi cơn nóng bức. Tuy nhiên, điều đó ảnh hưởng vô cùng lớn đến dạ dày, nên đảm bảo nhiệt độ, dưa hấu tươi ngon là tốt nhất, không cần quá lạnh. Hiệu quả nhất là để nguyên quả dưa hấu vào ngăn cuối cùng của tủ lạnh, giữ ở nhiệt độ từ 8 - 10 độ C giup dưa tươi ngon vừa giữ nguyên mùi vị của dưa. Mỗi lần ăn không quá 500 gram, ăn từ từ là tốt nhất. Người sâu răng, người có hệ tiêu hóa không tốt, không nên ăn dưa lạnh, bởi khi gặp lạnh đột ngột, răng sâu sẽ đau nhức, hệ tiêu hóa hoạt động lại không hiệu quả gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
suu tam
 PBLan
Canada

No comments: