HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, December 11, 2014

Sự công hiệu của Lá xanh Barley (Green Barley)

Barley, tên khoa học là Hordeum vulgare, được sách Trung Hoa gọi là Ðại Mạch , không phải là bo-bo.Hạt bo-bo chúng ta thường thấy trong chè sâm bổ lượng có tên khoa học là Coix lacryma-jobi, sách thuốc Tầu gọi là Ý dĩ, tiếng Anh gọi là Job's Tears, hay Coixseed. Trong bài này, tác giả có nhắc đến chứng thống phong (Gouty Arthritis) mà khá nhiều người đàn ông VN bị chứng này hành hạ. Những người quan niệm "nam vô tửu như kỳ vô phong" hay chén thù chén tạc (nhất là thời gian trong quân ngũ) chừng vào tuổi trung niên hay bị Uric Acid quá nhiều trong mau', đóng thành crystal tại khớp xương nhất là ngón chân cái và gây đau nhức. Có người đã dùng bột Green Barley được khỏi đau.
Tổ sư y khoa Hippocrates từng dạy: "Khi bị đau yếu, nên ăn cháo barley (barley gruel is better than all other cereal food in taking care of acute diseases, the finest barley should be used)." Nước barley rất tốt cho những ai bị bệnh đường thận như sạn thận và bệnh đường ruột.
  Cách làm nước Barley: 
50gr whole grain barley nấu với 3 phần nước cho cạn còn một nửa.
Nước Barley trộn với nước chanh rất tốt cho bệnh suy Ban, ho, đau cổ họng.
  Nhờ sự khám phá của bác sĩ người Nhật Yoshihide Hagiwara, ngày nay chúng ta có được bột lá xanh Barley để làm nước uống. Bác sĩ Hagiwara đã bỏ ra hơn 10 năm nghiên cứu hơn 300 loại cây xanh, từ củ, cành, đến lá, hoa; sau cùng ông đã tìm ra một thứ cây có chứa các chất dinh dưỡng hơn tất cả. Ðó là cây lúa non barley. Từ cây lúa non barley, chúng ta có bột xanh Barley (Green Barley powder) mà bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các tiệm health food, hoặc một số tiệm thuốc tây. Lá non Barley là nguồn cung cấp hầu hết các amino acid chính của cơ thể, nó cũng chứa các chất sinh tố B (B1-B6-B12), C-A-D-E-K, folic acid và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Copper, Iron, Zinc. Chất quan trọng nhất trong lá non barley là Chlorophyll (chất xanh diệp lục tố). Chlorophyll có tính kỳ diệu là làm mất đi mùi hôi, vì vậy ta có thể tìm thấy chlorophyll trong rất nhiều sản phẩm như kem đánh răng, thuốc súc miệng, toilet tissue, air purifiers, foot pads, cologne, bubble bath, thuốc lá, thuốc ho. Chlorophyll rất dễ hấp thụ qua đường ruột. Ta co' thể so sánh Chlorophyll của thực vật như máu đỏ của động vật. Chlorophyll kích thích sự tăng trưởng của tế bào và các mô liên kết, giúp máu đến tế bào nhiều hơn, cung cấp dưỡng khí cho tế bào, giúp cơ thể mau lành mạnh, đặc biệt là các vết thương, vết loét, kể cả vết loét trong bao tử, trong bệnh đường ruột. Trong bệnh đường tiết niệu, chlorophyll được cho là có thể làm chậm sự tạo sạn thận.

CÁCH DÙNG GREEN BARLEY
Nên nhớ Green Barley Powder có nhiều sinh tố và yếu tố (enzymes) vì vậy nó sẽ bị hủy trong môi trường nóng hoặc đông lạnh. Vì vậy đừng để bột Green Barly phơi ra ánh nắng hoặc trộn nước nóng, cũng đừng để trong tủ lạnh.  Pha một hoặc hai muỗng cà phê bột Green Barley trong một ly nước lạnh. Nên uống lúc bụng trống, tức 30 phút trước bữa ăn hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Nếu bạn bị các chứng bệnh kinh niên,như tiểu đường, đau khớp, bệnh tim mạch, bạn nên uống ngày 3 lần (4-6 muỗng một ngày).Trẻ nhỏ: uống 1/4 muỗng. Trẻ lớn: uống 1/2 muỗng.
 Theo bác sĩ Hagiwara, người lớn có thể dùng từ 10 đến 20 muỗng một ngày. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi uống Barley Juice, bạn nên mừng vì cơ thể bạn đang loại chất độc, bạn nên giảm phân lượng trong vài ngày chứ đừng bỏ hẳn. Ít nhất bạn phải uống Green Barley từ 4 đến 6 tháng, bạn mới mong có hiệu quả. Song có nhiều người nhận được hiệu quả của Green Barley trong vòng vài tuần.
Green barley ở Mỹ có bán trong các tiệm Whole Foods Store. Loại có nhãn hiệu Green Magma được chế biến theo công thức của bác sĩ Hagiwara, giá bán $32.99 cho một hộp Có thể mua cua vitacost.com thì cùng giá nhưng hộp to gấp đôi. Tức là rẻ được một nửa. hay mua ở amazon.com theo link sau đây giá rẻ và nhiều loại để chọn lưạ
http://www.amazon.com/s/?ie=UTF8&keywords=barley+green&tag=googhydr-20&index=aps&hvadid=4105753075&ref=pd_sl_94vpc9lfmw_b

internet search

No comments: