HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, July 28, 2020

CHỮ TÀI ĐA DẠNG

Chữ thi, chữ mỹ cùng một vần,
Bạn tôi thi tứ tựa mây tầng,
Còn tôi nhìn mực đen, giấy trắng,
Chẳng ra nữa chữ, chắc mình đần.
Bút lông bạn nắn giòng lá hoa,
Thơ như nước chảy, suối trăng ngà,
Còn tôi cắn mãi mòn ngòi bút,
Thơ thẩn chẳng về, chữ chẳng ra.
Thầy cô ra đề về chữ hành,
Bảo viết vần thơ vịnh ngân thanh,
Bạn viết thao thao hành trình đẹp,
Tôi viết bài xào, nấu, phi, hành.
Bạn viết khung trời mây nổi trôi,
Cánh bằng tung gió, nắng lên ngôi,
Tôi tra tự điển, tìm tình ý,
Loay hoay nhức đầu, nấu nồi xôi.
Bụng bạn đầy chữ, tâm đầy ý,
Bụng tôi trống rỗng, thôi buồn chi,
Đường thi văn vắng ta bay nhảy,
Bù lại tề gia ta nhứt nhì.
Mỗi người, mỗi cảnh, mỗi tài hoa,
Thầy cô thôi ngưng chuyện rầy la,
Bạn con góp bài văn phong phú,
Con dâng xinh đẹp bánh sương sa.
Bạn con thi tứ ý thật vui,
Bánh con họa đẹp giòng phong thủy,
Bánh ăn no bụng, hương thơm ngọt,
Đọc thơ, ăn bánh, thầy cô vui.
Đường đời muôn lối, vạn chức năng,
Mỗi cảnh tình, mỗi lối thành toàn,
Người thế gian đa tài đa dạng,
Dâng thế trần đời sống toàn năng.
Có người nghệ sĩ, có triết nhân,
Có kẻ nghiệp y, kẻ chinh nhân,
Và người nội trợ, người buôn bán,
Sĩ, nông, công, thương, thành toàn chân.
Vũ trụ bao la, tình bất tận
Nhật nguyệt tròn xoay, nắng, sương dâng,
Người tứ xứ tạo đời mạch lạc,
Mỗi người, mỗi vẻ, họà nhân quần.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

No comments: