HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, July 12, 2011

Flying fish

Cá biết bay

Cá bay có vây ngực lớn, giúp chúng tránh những kẻ săn mồi, như cá heo, cá ngừ, và các loài chim, bằng cách nhảy lên khỏi mặt nước.
Cá bay ở ven bờ đảo Menjangan, Bali, Indonesia. (Matthew Oldfield)
"Chuyến bay" dài nhất được biết đến bởi một con cá bay được quay ngoài khơi bờ biển của Nhật Bản và kéo dài 45 giây.

Cá thực ra là lướt đi, chứ không phải bay. Chiếc đuôi quẫy mạnh dưới nước cho phép chúng đạt đến tốc độ 32km/h trước khi tung lên khỏi mặt nước rồi lướt bay với những chiếc vây giống như cánh.

Lúc đầu, đuôi vẫn tiếp xúc với nước, quẫy đến 70 lần mỗi giây, điều này cho phép cá tăng tốc lên khoảng 64km/h trước khi "cất cánh".
Do sức cản của không khí nhỏ, cá có thể quăng chính nó như một tên lửa ra khỏi tầm với của kẻ thù.
Thời gian bay có thể tăng lên bằng cách đẩy cái đuôi đập vào nước một lần nữa để lướt thêm, và bằng cách bắt các dòng không khí và dòng hải lưu hướng lên trên.

Khi chuẩn bị rơi lại vào nước, cá chỉ cần gấp những cái vây của nó lại.

Cá bay ở ven bờ đảo Menjangan, Bali, Indonesia. (Matthew Oldfield)
Matthew Oldfield là một nhiếp ảnh gia tự do có trụ sở tại Bali, Indonesia, chuyên về biên tập và ảnh tư liệu từ cả ở trên, và dưới những con sóng. Ông làm việc chủ yếu với các tổ chức từ thiện, các tổ chức phi chính phủ, và các tổ chức khác để bảo vệ môi trường, những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng, và những nền văn hóa đang dần biến mất.
TheoTheEpochTimes
http://us.mg1.mail.yahoo.com/neo/launch
Suu tam
PKTrung
VN

No comments: