HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, December 14, 2011

4 bí quyết chữa mặn hiệu quả

4 bí quyết chữa mặn hiệu quả

Món ăn bị mặn do đã lỡ tay nêm quá nhiều muối, vậy làm thế nào để món ăn đỡ mặn và dễ ăn hơn?
1. Dùng nước chanh tươi
Cho thêm một ít nước cốt chanh tươi vào món ăn sẽ giúp giảm bớt độ mặn. Đây là một trong những cách làm bớt mặn mà không làm hỏng mùi vị của món ăn.
Tuy nhiên, bạn cần nhớ chỉ được cho nước chanh vào những món ăn không có sữa hoặc các sản phẩm được chế biến từ sữa. Tính a-xít của chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.
2. Dùng đường hoặc mật ong
Một ít đường hoặc mật ong cũng là biện pháp giúp "cứu" món ăn đang bị mặn do quá nhiều muối. Độ ngọt của đường và mật ong sẽ trung hòa, giảm bớt vị mặn.
3. Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua
Việc tăng cường thêm độ chua cho món ăn bằng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua sẽ làm cho vị của món ăn dịu lại, ít mặn hơn lúc ban đầu. Cách này đặc biệt phù hợp với các món ăn có chứa các thành phần làm từ sữa như phô mai, kem tươi... bởi chúng không chỉ giúp món ăn bớt mặn mà còn ngon miệng hơn nữa!
4. Dùng khoai tây sống
Để cứu nguy cho món ăn bị mặn, bạn có thể gọt vỏ một củ khoai tây sống, thái thành lát và cho vào món ăn. Để khoai tây trong món ăn đã nấu khoảng 10 phút. Khoai tây sẽ hút bớt lượng muối. Lưu ý là không lấy khoai tây ra khỏi món ăn cho đến khi bạn dọn bữa nhé!
Phương pháp này rất thích hợp với các món hầm, súp và nước hầm xương.
suu tam
TTDiep
Houston

No comments: