HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, December 3, 2011

Animusic

A screenshot from "Pogo Sticks", the second video on Animusic 2.


Animusic là một thể loại âm nhạc đi kèm với mô phỏng hình ảnh quá trình nhạc cụ tạo ra âm thanh khi chơi bài nhạc đó. Animation cũng là tên của một công ty của Mỹ do Wayne Lytle sáng lập chuyên về kỹ xảo hình ảnh 3D cho âm nhạc dựa trên chuẩn MIDI (Musical Instrument Digital Interface). Tên ban đầu của công ty là Visual Music, sau đó đổi tên thành Animusic vào năm 1995.

Các hoạt hình trong Animusic được tạo ra bằng chương trình máy tính, dựa trên các trường hợp hoặc sự kiện (events) được xử lý trong MIDI để minh họa đồng thời các hoạt động của nhạc cụ trên màn hình ứng với từng âm thanh.

Không giống như các thể loại âm nhạc có thể hiện hình ảnh khác, thể loại Animusic sử dụng âm nhạc để điều khiển chuyển động trong hoạt hình. Ở đây hoạt cảnh (bao gồm các loại nhạc cụ sử dụng trong bài nhạc) được tạo ra trước, sau đó chúng sẽ tuân theo và thực hiện các thao tác mà âm nhạc sẽ bảo chúng làm. Ví dụ bản “Solo cams” trong Animusic DVD (2004) minh họa cho ta thấy từng nhạc cụ chơi một cách thật sự qua mỗi đoạn nhạc từ đầu đến cuối bài nhạc. Hoặc ví dụ trong bài nhạc AquaHapp mà anh em đã upload lên, các loại nhạc cụ lần lượt thể hiện bao gồm Đàn hạc (harp), sáo (flute), chuông chùm (chimes), viôlông xen (cello), viôlông (viola)

Nhiều nhạc cụ xuất hiện một cách tự động phối hợp theo kiểu robot hoặc tự chơi một cách rất thú vị và kỳ lạ. Âm nhạc trong Animusic dựa trên nguyên lý của nền nhạc pop-rock và ít sử dụng hiệu ứng âm thanh, không có lời hát cũng như giọng nói.

Hầu hết các âm thanh trong nhạc animusic đều được tạo ra bằng phần mềm nhạc cụ điện tử trên một music workstation. Do vậy, những ai thích âm nhạc chơi bằng các nhạc cụ điện tử thì nghe animusic rất sướng tai. Những người máu về đồ họa 3D cũng như cơ khí máy móc tự động hóa thì nhìn animusic rất sướng mắt.

Phần mềm để tạo ra Animusic:
Theo trả lời của công ty Animusic, animation được được tạo ra một cách có quy trình bằng phần mềm MIDImotion của chính họ. Discreet 3D Studio Max được dùng đẻ vẽ mô hình, tạo ánh sáng, góc nhìn và tô bóng. Sự thể hiện đặc tính và chi tiết được tô vẽ bằng phần mềm Corel Painter, Deep Paint 3D và Photoshop. Họ cũng tạo ra cho riêng họ một phần mềm gọi là AnimusicStudio.

Chi tiết có thể tham khảo tại: www.animusic.com
Nguồn: Wikipedia
suu tam
NVThuong/canada
LNKhuong/NJ

No comments: