HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, March 23, 2012

Máy giặt mới chỉ cần 1 cúp nước



Trong một tương lai rất gần việc sử dụng nước cho giặt giũ sẽ giảm 90% nhờ một phát minh mới của nước Anh: Máy giặt đồ khỏi cần nước và khỏi cần đến máy sấy. Những thử nghiệm tiết kiệm điện nước đã diễn ra 4 năm qua tại trường Đại Học Leeds, Anh quốc và giáo sư Stephen Burkinshaw.
Hãng Cambridge Consultants Group chế tạo những hạt nhựa dẻo đặc biệt na ná hạt gạo, và máy hút các hạt gạo dẻo này sau khi giặt xong. Và hãng Xeros đảm trách việc sản xuất máy giặt .
Thay vì lãng phí nước các gạo dẻo này được dùng đi dùng lại tới 100 lần. Khi sử dụng bỏ quần áo vào máy như bình thường, cùng với bột giặt hòa tan trong một cúp nước, và thêm lượng “gạo dẻo” cần thiết.
Trong khi máy chạy, nước xà bông được hâm nóng, bốc hơi, tạo ra một môi trường ẩm ướt, giúp tẩy sạch quần áo. Sau đó các hạt “gạo dẻo” sẽ hút hết chất bụi và thấm nước dơ đi.
Máy mới sử dụng chỉ 20% lượng nước so với trước kia sẽ bớt đi nhiều tỉ lít nước hàng năm. Quần áo giặt xong không bị ướt bạn khỏi cần máy sấy nên lại cắt giảm thêm lượng khí thải carbon rất lớn cho toàn cầu.

Hãng Xeros vừa công bố máy giặt dùng “gạo dẻo” đầu tiên sẽ ra mắt người tiêu dùng Anh quốc vào năm tới và không lâu sẽ đến khắp thế giới.
suu tam
Than/kimhoan
Paris

No comments: