HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, March 4, 2012

Thieu Kim Ngan,Vô địch cuộc thi Geopardy tại Mỹ,

Vô địch cuộc thi tại Mỹ, nữ sinh gốc Việt ẵm trọn 100.000 USD


Và Thieu Kim Ngan bên cạnh người dẫn chương trình nổi tiếng Alex Trebek.

Vượt qua 14 thí sinh xuất sắc khác, cô nữ sinh gốc Việt, Thieu Kim Ngan đã giành ngôi Vô địch cuộc thi kiến thức nổi tiếng Jeopardy (Mỹ) với trị giá giải thưởng lên tới 100.000 USD.
Trong cuộc thi kiến thức nổi tiếng trên truyền hình Mỹ Jeopardy, cô gái 18 tuổi Thieu Kim Ngan (Monica Thieu) đã xuất sắc giành ngôi Vô địch.
Không chỉ đem về phần thưởng với trị giá lên tới 100.000 USD mà Thieu Kim Ngan còn là người gốc châu Á đầu tiên và thí sinh trẻ tuổi nhất Vô địch trong 23 năm tồn tại của cuộc thi này.

Thieu Kim Ngan đoạt giải VĐ ở cuộc thi kiến thức trên truyền hình tại Mỹ.
Tại vòng thi cuối cùng, cô gái đang theo học tại Học viện Toán và khoa học Texas (thuộc ĐH Bắc Texas) đã vượt qua đối thủ Zack Terrill (21 tuổi, trường Vanderbilt) và Sarah Bart (22 tuổi, trường Goucher) khi trả lời chính xác câu hỏi “Liệt kê theo thứ tự ABC tên 14 nước có đường biên giới chung với Trung Quốc”.
Chia sẻ sau cuộc thi, Thieu Kim Ngan cho biết ngay khi đăng ký tham gia chương trình, cô tin vào khả năng của mình nhưng không nghĩ rằng mình có thể chiến thắng ở cuộc thi này.
Hơn thế nữa, cô không thể chia sẻ cảm xúc chiến thắng vào thời điểm đăng quang bởi đây là cuộc thi trên truyền hình và thời điểm cô lên ngôi VĐ đã được thực hiện và ghi hình cách đây một tháng.



Cô gái gốc Việt trở thành người trẻ nhất VĐ ở cuộc thi này.
Dù vậy với Ngan, được chụp hình với người dẫn chương trình nổi tiếng Alex Trebek đồng thời có số tiền lớn để chi trả học phí ĐH đã là một hạnh phúc mà không phải ai cũng có.
Được biết “Jeopardy” là cuộc thi kiến thức truyền hình bắt đầu phát sóng vào năm 1989 và rất được ưa thích tại Mỹ. Các thí sinh sẽ phải trải qua các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ lịch sử, văn học, nghệ thuật, văn hóa dân gian cho tới địa lý, thể thao và cực kỳ hóc búa ở những vòng cuối cùng.
sưu tầm
PBLan
Canada

No comments: