HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, April 21, 2012

Một người Việt ở trong nước muốn cạnh tranh với McDonald’s !

Một người Việt ở trong nước muốn cạnh tranh với McDonald’s !

Cali Today News - Cạnh tranh với “Hoàng Đế McDonald’s” trong lãnh vực fast food là châu chấu đá xe. Một người Việt Nam tên Ngô Trọng Thành đang tình nguyện làm con châu chấu.
Chiếc xe chưa nghiêng, nhưng con châu chấu đã lớn mạnh. Chỉ đúng 1 năm sau ngày khai trưởng cửa hàng có tên ‘VietMac’, hiện nay trên toàn quốc VN đã có 12 chi nhánh, sắp đến là Đức và Anh bên trời Âu sẽ bị chinh phục.
Vũ khí của ‘VietMac’ cực kỳ đơn giản, chủ lực là loại bánh bao (bun) làm toàn bằng bột gạo, chiên dòn, cặp với…đủ thứ trên đời và đồ chua, giá không thể rẻ hơn, từ 1 đô la đến 1.50 đô la (Mỹ) mỗi cái, và bán chạy như tôm tươi!
Một cô tiếp viên hàng không người Việt “quằm” một cái bánh bao “made in VN” này và phán: “Ngon cùng cực, hết sức bổ dưỡng”. Ông Thành cắt nghĩa: ‘bánh hoàn toàn không có phụ gia thêm vào, ăn lạ miệng vì nó…không giống bánh bao bình thường’
Ông tâm sự: “Quê hương tôi là xứ sở của lúa gạo. Cách đây 40 năm, nhà tôi nghèo lắm, mỗi đứa chỉ có 2 bát cơm canh rau hàng ngày. Khi đi học, mẹ tôi lấy bột gạo nhào nặn cho mỗi đứa cái bánh ăn lót lòng. Nhiều đứa trẻ trong làng tôi cũng thế” Giờ đây “cái bánh bột gạo” đơn sơ của con nhà nghèo dó đang chinh phục thế giới. Bùi Tạng, sinh viên đại học Hawaii, nhận xét: “Bánh của ‘VietMac’ đã lắm, nó bao gồm các thành tố của món ăn VN xưa với cách chế biến mới”
Ông Thành nói: “Đánh nhau với “đại gia MDonald’s” là phải cẩn thận, ở Malaysia có thương hiệu bị McDonald’s kiện rồi đấy. Khi lấy cái tên ‘VietMac’, để cho “chắc cú” tôi thêm ‘Vietburger’ vào, say này khi đưa món ăn nhanh đó đi khắp thế giới, chữ “viet” đó là lá bùa hộ mạng”
Berlin của Đức vào mùa hè 2012 sẽ thấy nhà hàng VietMac đầu tiên với 50 chỗ ngồi khang trang và kế đến là London bị chinh phục. Ông Thanh tự tin: “Bánh bột gạo của VN sẽ ngon lành. Tôi muốn nhiều người trên thế giới thưởng thức ‘VietMac’, lấy cổ truyền chơi với đồ hiện đại, bao nhiêu đó cũng là chiến thắng rồi”
Trường Giang (nguồn The West Australian)
suu tam
Than/Kimhoan
Paris

No comments: