HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, June 21, 2014

Pha tỏ tình ngoạn mục trên không



Diều trắng hay còn được gọi theo tên dân gian là bồ cắt là loài chim có tốc độ và rất dũng mãnh khi ở trên không. Đây là loài chim sống và phát triển mạnh ở khu vực Bắc Mỹ.
 
 
Vào mùa giao phối, loài chim này có cách tỏ tình vô cùng đặc biệt. Để tìm bạn tình, chim đực thường đi săn mồi và dùng con mồi như món quà để tỏ tình. Chim cái nếu ưng sẽ lập tức bay lên và nhận quà trên không.
 
 
Pha tỏ tình đầy mạo hiểm trên không này được coi là lãng mạn và hoành tráng nhất trong thế giới động vật. Chim đực vừa bay vừa giữ con mồi, trong khi đó chim cái lao lên, áp sát rồi lộn vòng dùng chân quắp lấy “món quà”.
 
 
Đối với chim cái, việc nhận quà đồng nghĩa với chuyện đồng ý cặp đôi và đẻ trứng, nuôi con cho chim đực.
 
 
Chim cái sẽ ấp trứng trong vòng 30 ngày hoặc hơn và khi chim non nở, nó sẽ chỉ việc ở nhà chăm con. Việc kiếm mồi sẽ do chim bố đảm nhiệm. Chim con cũng phát triển rất nhanh. Chỉ trong khoảng trên dưới 30 ngày, chúng sẽ bắt đầu biết bay và tập đi săn mồi cùng bố mẹ.
 

 
Cảnh trao quà này thường chỉ diễn ra trong vài giây và đối với người chụp ảnh, đôi khi cũng phải có chút may mắn mới chụp được những khung hình đẹp.
suu tam
PBLan
Canada
 

No comments: