HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, December 16, 2017

Saigon xua(tiep theo)

      
đường Phạm Ngũ Lão

·         Rạp Thanh Bình nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, song song với đường Bùi  Viện, phía bên kia đường xe lửa  là đường Lê Lai. Đường rầy xe lửa này chạy đến bùng binh ga Saigon, ra miền trung, ghé ga Mường Mán chuyển xe vào Phan Thiet, rồi tiếp tục chay đến Phan Rang, lai chuyển hướng lên  núi, ngừng ở ga Songkhla (?)  đổi sang đầu xe lửa móc ( hai đường rầy thường, ở giữa là đường răng cưa) lên Đà Lạt , hay chạy thẳng ra Cam Ranh, Nha Trang …..

Con đưòng Phạm Ngũ Lão này có rất nhiều toà soạn báo chí thời đó. Gần góc đường Cống Quỳnh /PN Lão là rạp hát Thanh Bình, không xa mấy là một chi nhánh nhỏ của ngân hàng Tín Nghĩa do Ông triệu phú Nguyễn Tấn Đời làm chủ. Tôi còn
nhớ có 1 lần tôi đến rạp này để xem phim “The Sound of Music”
Trường Hưng Đạo do Gs Nguyễn Văn Phú làm Hiệu Trưởng cũng nằm gần đó trên đường Cống Quỳnh.
À, đọc thư của chị TD tôi mới nhớ đến tiệm sách Yiểm Yiểm Thư Trang trên đường Kitchener (NT Học), đi xuống hướng cầu Muối là nhà của chị Ng Mai (sau này mới biết).Cũng được biết thêm là chị TDiệp cũng ở đường Cô Giang (sau này) khi  gia đình tôi cư nghụ trên đường Douamont (Cô Giang) những năm 194….

MN Lâm , nhắc tôi mới nhớ, khi còn ở đường Galliéni. Khi chiếc nghe tiếng trống của chiếc xe hai ngựa (Không phải xe một ngựa-Thổ Mộ) quảng cáo phim là tôi vội chạy ra xin tờ progamme in cả tiếng Tây lẫn Việt  đẻ đổi chác với bạn bè cùng lớp và luôn cả mấy bao thuốc lá làm tiền , nhất là bao thuốc Lạc Đà. Tôi cũng lượm mấy nấp lon bia, đập thẳng, chờ khi  nghe xe lửa điển gần đến xa xa chay ra đặt trên đường rầy, quấn vào  thung  đấu  với bạn nghịch .
 Về PT tôi lại còn nghịch hơn, thứ Bảy, trốn nhà, theo mấy thằng chăn trâu, lên Động Lạc Thiền, Mã Lỡ, ôm trâu lội qua sông Cà Ty,  hái ổi ăn trưa, về nhà  bị bà Già , lại mặc quần  “short”, đâp roi mây một trận, cấm túc mấy tuần ,sau khi đi học về,  không được hó hé ra khỏi nhà.Đâu thua gì …. Tứ. Không hiểu tại sau tôi lai không  theo nghiệp chăn trâu!
 Ai bảo chăn trâu là khổ
Chăn trâu SƯỚNG lắmchớ
À còn 1 chuyện nửa- cứ chiêù chiều, chờ cho tờ Thần Chung phát hành vội chạy ra mua  một tờ báo cho Bà Bác đoc câu “thai đố” để giãi số đề  Kim Chung
Bà Bác giãi số đề, luôn cả nằm mơ thấy con chuột mà có trúng đâu !!!
dn  


 Hoi uc 
Nguyen minh Duc

No comments: