HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, July 26, 2009

Amazing woman!



Mời các Anh Chị bốn phương cùng xem, một đoạn phim Video 10 phút thật lý thú và hiếm có đáng khâm phục nói tiếng Quảng Ðông; diễn tả sinh hoạt thường nhật của một người phụ nữ ở miền duyên hải huyện Hải-Dương thuộc tỉnh Sơn-Ðông Trung-Quốc. Khi vừa mới sinh ra, bà đã không có…hai cánh tay.

Bà trả lời với phóng viên bằng tiếng Phổ Thông:

- Lúc đó, mẹ tôi quá kinh hãi và đã có ý định ném tôi xuống biển, nhưng cha tôi ngăn cản cho rằng; nên giữ lại để nuôi tôi như là một con…chó con trong nhà cũng vẫn thấy vui! Từ đó, tôi vì sinh tồn mà BẮT BUỘC phải cố gắng tối đa vận dụng hai bàn chân của mình, để thay thế hai bàn tay mà Tạo Hóa đã…QUÊN ban tặng cho tôi như bao nhiêu trẻ sơ sinh khác.

Bà nhường cho chồng để trả lời câu hỏi đầy thắc mắc của phóng viên:

- Gia đình tôi đông anh em lại quá nghèo, nên không có điều kiện để cưới vợ được. Cô tôi giới thiệu có một cô gái rất hiền từ, lại tháo vác việc nhà nữa, nhưng không có…HAI BÀN TAY. Thế là tôi đành…chấp nhận.

Người nữ phóng viên hỏi tiếp người chồng họ Lý:

- Người vợ khuyết hai bàn tay có mang lại sự phiền phức cho ông hay không?

Ông Lý vui vẻ hãnh diện khẳng định:

- Ðiều nầy hoàn toàn không! Một nách ba con đều do vợ tôi phụng dưỡng từ nhỏ đến lớn. Nói chung là vợ tôi có thể làm được tất cả mọi công việc, từ đồng áng đến nội trợ trong gia đình, như bao nhiêu người phụ nữ đảm đang khác.

Về phía cha mẹ của bà thì không đòi hỏi gì cả, miễn sao chàng rễ biết thương con gái mình là tốt rồi! Thế là họ đã sống hạnh phúc bên nhau và có được hai trai một gái rất kháu khỉnh và dễ thương như bao nhiêu gia đình hạnh phúc khác.

http://www.elegantbay.com/main/amazingwoman.htm

Huỳnh Quốc-Minh
sưu tầm
PBLan
Canada

No comments: