HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, February 9, 2013

MUA VÀ BÁN SÁCH CŨ


Một ông khách bước vào cửa hàng sách cũ tuổi chạc 50, lôi ra và cầm trên tay cuốn "Lỡ Bước Sang Ngang" của Nguyễn Bính, trang bìa đã bị rách một nửa, ông lật mấy trang đầu, đôi vai bắt đầu rung lên nhè nhẹ, ông ta khóc, ông chủ tiệm sách chờ cho người đàn ông mua sách lau giọt nước mắt cuối cùng, mới tiến lại hỏi :

" Quyển sách gợi cho ông một kỷ niệm buồn?"
Ông khách :
" Hơn 20 năm trước, tôi tặng cuốn sách này cho một người con gái, đây là chữ viết của tôi, sao bây giờ nó lại nằm đây ?"
Ông chủ tiệm sách mượn lại cuốn sách và đọc được hàng chữ " Tặng Dậu để kỷ niệm một mối tình ", dưới là một chữ ký. Ông trả cuốn sách cho người khách và hỏi :"Thế bây giờ Dậu đâu ?". Người khách quay ra cửa, đôi mắt heo hút nhìn vào một khoảng trời rồi quay vào :" Ông cho tôi mua quyển này, bao nhiêu hả ông ?".
Ông chủ tiệm sách : "Tôi biếu ông"
Người khách không nghe rõ, cứ móc bóp và hỏi lại "Bao nhiêu hả ông?"
Ông chủ lại lập lại " Tôi biếu ông , kỷ niệm không ai đem bán hay mua".
Ông khách cám ơn và đi ra, trong lúc ông chủ bán sách nhìn theo như tự nói với lòng mình " tôi đã có một ngày hạnh phúc".

suu tam
NTHoang
Canada

No comments: