HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, September 20, 2013

Chữ ký xấu nhất trong lịch sử của tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Chữ ký xấu nhất trong lịch sử của tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ


Vừa được Tổng thống Barack Obama tín nhiệm và đề cử cho chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Jack Lew, chánh văn phòng Nhà Trắng, đã được ngay một phen “bẽ mặt” chỉ vì chữ ký “không giống ai”.
Giới truyền thông và cư dân mạng bắt đầu “dậy sóng” về chữ ký được cho là thảm họa này. Một số cho rằng trông nó không khác gì chiếc dây điện thoại hay một chiếc lò xo. Thậm chí, tờ New York Magazine còn cảnh báo: “Một điều tệ hại sắp xảy nếu chữ kí xấu nhất trong lịch sử có mặt trên tờ tiền của quốc gia mạnh nhất thế giới, nguy cơ làm giảm giá trị tờ USD”.

Theo đánh giá, chữ ký của ông không có gì ngoài 8 vòng tròn chỉ khác nhau về kích thước. Nó không có mối quan hệ nào với cái tên Lew. Tổng thống Obama còn cho rằng nếu được biết trước một chữ kí thế này, có lẽ ngài sẽ xem xét lại quyết định đề cử của mình.
Có lẽ, một trong những lý do khiến nhiều người thấy gợn khi nhìn thấy chữ ký của ông Jack Lew khi không thấy tồn tại một chút gì chữ J hay chữ L, mà chỉ thấy một không khi tù túng của biểu tượng của cuộn dây thép gai hay một ống chui sâu hoắm. Ở một nước luôn để chữ tự do lên hàng đầu thì chữ ký như thế này dân bị ném đã là phải. Nhưng ở khía cạnh ký tự học, đôi khi có những chính trị gia cần chữ ký bí hiểm để đối thủ không đọc vị, đặc biệt là đối với người làm nghề giữ tiền như ông Jack Lew thì để đồng đô-la của dân Mỹ càng đi nhiều vòng thì càng có lãi.

Theo quy định, nếu Lew được giữ chức Bộ trưởng tài chính, chữ ký của ông sẽ xuất hiện trên mỗi tờ USD mới phát hành.
Theo CNN
suu tam
PBLan
canada 

No comments: