HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, January 12, 2014

Học người Nhật sống khoẻ


Sống trường thọ là kết quả của sống khoẻ. Nhật Bản là quốc gia ðược mệnh danh “vương quốc tuổi thọ” vì có tuổi thọ cao nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh chế ðộ ăn uống khoa học, thường xuyên thực hành các phép dưỡng sinh cũng là bí quyết giúp người dân ở ðất nước này sở hữu kỷ lục ðó.
Hạn chế ăn thịt, bớt chất ðường, mặn có tác dụng lớn trong phòng trị tăng huyết áp, tim mạch…
Theo các nhà khoa học thuộc hội Dinh dýỡng Tokyo (Nhật), bí quyết sống khoẻ của người Nhật là sự tổng hoà của nhiều yếu tố: chế ðộ ăn uống, khí hậu, lối sống, vận ðộng thể lực và cuộc sống tinh thần ổn ðịnh. Một yếu tố quan trọng khác là tâm trí thảnh thơi, không bị căng thẳng trước cuộc sống hàng ngày.
Trong cuốn Cẩm nang sống khoẻ của người Nhật do hội này xuất bản ðã trích giới thiệu một số ðộng tác dưỡng sinh ðể mọi người thực hành hàng ngày. Ðộng tác tuy ðơn giản nhưng hiệu quả thì rất kỳ diệu, nếu thường xuyên tập luyện.
Ngủ dậy nên uống một cốc nýớc: khi ngủ các cõ phận của con ngýời ít hoạt ðộng hay hoạt ðộng chậm lại, chức nãng cũng giảm ði nhiều. Khi ngủ dậy buổi sáng, cõ thể ðã bắt ðầu hoạt ðộng trở lại. Nýớc ðýợc uống vào lúc này sẽ ðýợc dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và ðầy ðủ, truyền vào máu ðể cung cấp ðủ chất dịch cho hoạt ðộng cõ thể. Trýớc khi dùng trà buổi sáng cũng nên uống một ly nýớc lạnh. Nýớc uống nên pha thêm vào một chút muối và nên là nýớc sôi ðể nguội. Có thể bắt ðầu uống 250ml, sau tãng lên từ 500 – 1.000ml.
Xoa mặt và cổ: dùng khãn mặt nhúng vào nýớc lạnh (mùa hè) hay nýớc ấm (mùa ðông) ðể tuần tự kỳ cọ, xát mạnh vào những cõ phận trên mặt và trên cổ, cho ðến khi da ửng ðỏ lên. Thời gian trong khoảng từ ba ðến nãm phút. Xoa bóp cổ có thể kích thích tuyến giáp trạng, thúc ðẩy kích thích tố. Xoa bóp mặt cải thiện tuần hoàn máu huyết, giảm các vết nhãn trên da mặt.
Tẩm quất ðầu và cổ: nắm tay thành quả ðấm tẩm vào trán 50 cái, cổ 50 cái sẽ giúp não bộ hoạt ðộng minh mẫn hõn.
Tắm nýớc lạnh, tắm nýớc ấm: khi tắm, trýớc tiên dùng xà phòng xoa thành bọt, sau ðó chà xát và xối nýớc lạnh. Ngýời nam xối từ bụng ðến tinh hoàn. Ngýời nữ xối từ bụng xuống âm hộ. Xối lạnh bộ phận ðó mục ðích là kích thích hoạt ðộng cõ nãng này ðýợc tốt. Nếu mỗi ngày tắm xối hai hay ba lần thì hiệu quả rất cao.
Ấn ðùi non: khi tắm dùng ngón cái ấn ðùi non khoảng 50 cái. Khi mệt sẽ cảm thấy hõi ðau nhýng ấn mýời mấy cái là hết ðau. Phýõng pháp này không những giúp loại trừ mệt nhọc ở ðôi chân, mà còn có thể tãng cýờng ham muốn tình dục.
Ấn bụng: trýớc khi ngủ, ðan ngón tay vào nhau, dùng lòng bàn tay (trừ hai ngón cái) ấn lên bụng, ðặc biệt vùng chung quanh rốn, ấn lên bụng non. Làm từ trên xuống, mỗi tối khoảng từ 5 ðến 10 lần. Phýõng pháp này làm khoẻ nội tạng, có tác dụng nâng cao chức nãng dạ dày. Người yếu dạ dày có thể làm thêm mấy lần.

Suu tam
ChanhDang
Cali
 
suuangChaCa

No comments: