HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, September 24, 2014

60 năm sống nhầm đời người khác


Câu chuyện về Takeshi Tanaka - một người đàn ông không may bị giao nhầm cha mẹ khi mới sinh ra, để rồi đáng lẽ được sống trong một gia đình sung túc, ông đã phải chịu cảnh bần hàn cơ cực suốt 60 năm, đã khiến dư luận Nhật Bản rơi lệ vì xúc cảm.
Một tòa án ở Nhật Bản mới đây đã xử buộc Bệnh viện San Ikukai ở Tokyo phải đền bù 223.000 euro cho nạn nhân của một vụ giao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 60 năm trước.
Cuộc đời bị đánh cắp
Người đàn ông được biết đến với tên gọi Takeshi Tanaka, cho đến năm 59 tuổi mới biết mặt cha mẹ ruột qua một bức ảnh. Tháng 3.1953, lúc vừa chào đời tại Bệnh viện San Ikukai ở Tokyo, bé trai Tanaka đã bị giao nhầm cho một cặp vợ chồng khác.
Hai năm sau khi chào đời, cha nuôi của Tanaka qua đời. Người mẹ nuôi mà vẫn ngỡ là mẹ ruột đã một thân một mình nuôi Tanaka và hai người con khác trong cảnh bần cùng. Sau khi học xong trung học, Tanaka làm việc trong một nhà xưởng, rồi làm vô số công việc nặng nhọc khác, sau đó theo học những lớp ban đêm. Hiện nay Tanaka là tài xế xe tải ở Tokyo, sống độc thân...

Chăm sóc trẻ sơ sinh ở một bệnh viện của Nhật Bản. 
Trong thời gian đó, đứa bé được trao lầm cho cha mẹ ruột của Tanaka được theo học những trường danh tiếng nhất rồi vào đại học, được thừa hưởng một công ty kinh doanh địa ốc của cha Tanaka.
Tuy nhiên, với linh cảm của một người mẹ, ngay từ lúc mới sinh con, người mẹ thật của Tanaka đã có “những cảm giác bất ổn và ngờ vực” về đứa bé này. Bà thường nói với chồng và 3 em trai của Tanaka: “Khi bé sơ sinh được mang lại, đứa bé mặc bộ đồ khác với những trang phục tôi đã đem theo”. Còn “Tanaka giả” nhớ lại lúc nhỏ mẹ thường hay hỏi mình: “Nhưng mà con giống ai thế?”
Chính 3 người em ruột của Tanaka đã tìm được lời giải cho những nghi ngờ. Năm 2009, cuộc thử ADN lần đầu đã xác nhận mối hoài nghi về người anh trai. Một cuộc điều tra kéo dài với các nhân chứng, viên chức, những người láng giềng. Ba anh em thuê một thám tử tư, nhưng 2 lần bị bệnh viện từ chối cho xem sổ đăng ký sinh. Sau đó, họ phải nhờ đến lệnh tòa án mới phát hiện rằng năm 1953, có 2 bé trai sinh ra cách nhau 13 phút. Họ lần ra được dấu vết của Takeshi Tanaka, được chứng minh với kết quả xét nghiệm ADN vào tháng giêng năm 2012.
Vẫn còn nhiều “Tanaka”
Giờ đây, Takeshi Tanaka đã có một cuộc sống mới bên cạnh 3 người em trai ruột thịt vừa tìm lại được. Tuy nhiên, ông chỉ được nhìn thấy cha mẹ ruột của mình qua những bức ảnh bởi họ đã qua đời từ lâu. Cả 4 anh em đã cùng khởi kiện bệnh viện, đòi bồi thường thiệt hại 250 triệu yen (1,8 triệu euro). Cuối tháng 11 vừa qua, một tòa án ở Tokyo đã xử và phán quyết bệnh viện phải đền bù cho Takeshi Tanaka 223.000 euro, và cho 3 người em trai của ông 42.000 euro.
Tòa nhận định, không thể lượng định được hết nỗi đau của cha mẹ cũng như của đương sự phải chịu đựng, vì họ bị tước đi vĩnh viễn hạnh phúc của tình phụ tử, mẫu tử. Luật sư của ông Tanaka cho biết, dù hài lòng khi tòa công nhận trách nhiệm của bệnh viện, nhưng ông Tanaka vẫn muốn bệnh viện đưa ra lời xin lỗi cho nỗi đau suốt 60 năm. Hiện nay Bệnh viện San Ikukai vẫn từ chối đưa ra một lời xin lỗi.
Vụ việc của ông Tanaka sau đó đã được báo chí Nhật Bản khai thác triệt để, khiến dư luận nước này đã bày tỏ sự phẫn nộ trước cách làm việc tắc trách của Bệnh viện San Ikukai. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, ở Nhật Bản vẫn còn những trường hợp giao nhầm con khác chưa được phát hiện. Luật sư của ông Tanaka cho rằng đến nay có rất ít vụ được đưa ra tòa vì không có bằng chứng, nhưng việc phổ biến xét nghiệm ADN có thể làm tăng nhanh các cuộc điều tra. “Sẽ có những Takeshi Tanaka khác sẽ tìm được tông tích thật của mình, trước khi nhắm mắt” - luật sư này nhận định.
Theo Dân Việt
MNLam

Cali
__._,_.___

No comments: