HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, September 5, 2014

Vè vang VIỆT NAM-- ÔNG TOÀN QUYỀN NAM ÚC, LÊ VĂN HIẾU

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/09/140901_le_van_hieu_nham_chuc_toan_quyen_nam_uc.shtml
Ông Lê Văn Hiếu, một người Việt tị nạn sang Úc cách đây 37 năm, trở thành Toàn Quyền (Governor) của tiểu bang Nam Úc (South Australia) và là người Á Châu đầu tiên đảm nhận chức vụ này.

“Ông Hiếu Lê là người gốc Á Châu đầu tiên giữ chức Toàn Quyền trong lịch sử tiểu bang chúng ta”, Thủ Hiến Nam Úc Jay Weatherill tuyên bố. “Ông ấy luôn thể hiện sự cống hiến tận tụy dành cho xã hội và tôi tin rằng tân Toàn Quyền sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc”.

Về phần mình, ông Hiếu cho biết bản thân cảm thấy vô cùng vinh dự khi được bổ nhiệm làm Toàn Quyền. “Quyết định này là thông điệp mạnh mẽ về một xã hội bình đẳng và toàn diện”, ông nhận xét.

Ông Lê Văn Hiếu sinh năm 1954 ở tỉnh Quảng Trị, sau đó tị nạn đến Úc vào năm 1977. Ông có bằng kinh tế, kế toán và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Adelaide, đồng thời là thành viên cấp cao trong Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia cho đến năm 2009

Tân Toàn Quyền từng được trao thưởng huân chương vì công tác xuất sắc và là tiến sĩ danh dự tại Đại học Adelaide năm 2008 cũng như tại Đại học Flinders năm 2011. Ông Hiếu vừa làm lễ nhận chức Toàn Quyền tại thủ phủ Adelaide của tiểu bang South Australia vào ngày Thứ Hai 01/09/2014.

suu tam
PBLan
Canada 

No comments: