HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, December 23, 2015

“Bởi vì tấm vải che tử thi không có túi.”


Câu này hay quá!!!...
Đây là mt ông lão mi thot nhìn trông nghèo khó li keo kit. 
Nhưng vic ông làm li khiến ông tr thành tm gương cho các phú hào khác.


Đây là mt ông lão mi thot nhìn trông nghèo khó li keo kit. Nhưng vic ông làm li khiến ông tr thành tm gương cho các phú hào khác như Bill Gates và Warren Buffett đu chu nh hưởng rt ln t ông.
Ông đã 76 tui, cùng v trong mt căn h cho thuê thành ph San Francisco nước M. Ông chưa tng mc qua qun áo hàng hiu, kính mt rt cũ k, đng h đeo tay cũng không hp thi. Ông không thích món ăn ngon, thích nht là sa hâm nóng và bánh sandwich cà chua giá r. Ông cũng không có ô tô riêng, ra ngoài thường đu đi bng xe buýt, túi xách mà ông tng dùng đ đi làm là túi vi.

Mc khác, nếu bn cùng ông đến mt quán rượu nh ung bia, ông nht đnh s cn thn kim tra đi chiếu hóa đơn; nếu bn li nhà ông y, trước khi ng ông y nht đnh s nhc bn tt đèn.
Mt ông già keo kit nghèo khó như vy, bn có biết trước 76 tui ông đã làm nhng vic gì chăng?

Ông đã tng cng hiến cho đi hc Cornell 588 triu đô la M, cho đi hc California 125 triu đô la M, cho đi hc Stanford 60 triu đô la M. Ông tng b vn 1 t đô la ci to và xây mi 7 trường đi hc New Ireland và hai trường đi hc Northern Ireland. Ông tng thành lp qu t thin đ phu thut st môi h hàm ếch cho tr em các nước đang phát trin… Cho đến nay, ông đã quyên 4 t đô la, còn 4 t na đang chun b quyên góp.

Ông là người sáng lp tp đoàn được min thuế toàn cu DFS. Keo kit vi chính mình, hào phóng vi mi người, thích kiếm tin li không thích được tin – ông là Chuck Feeney.

Trước mt, Chuck Feeney còn ba nguyn vng: Mt là trước năm 2016 quyên hết 4 t đô la còn li, nếu không chết không nhm mt. Hin ti, t s tin kia mi năm đu có hơn 400 triu đô la chy v các nơi cn trên thế gii.

Ông đã dng nên mt tm gương cho nhng người giàu có: “Trong khi hưởng th cuc sng đng thi quyên góp cho mi người”. Bill Gates và Warren Buffett đu chu nh hưởng nhiu t ông mà đã thay đi hành đng ca mình.
Sau khi vic thin ca Chuck Feeney b tiết l ra, rt nhiu phóng viên mun tiếp xúc vi ông. Trong tâm ai cũng đu có mt nghi vn: Làm sao Chuck Feeney có th dng dưng trước gia tài hàng t đô la kia ch?

Đi vi nghi vn ca mi người, Chuck Feeney mm cười k cho mi người mt câu chuyn:
 “Mt con h ly thy b đào trong vườn kết trái đy, mun vào trong ăn mt chu no bng, nhưng gi nó mp quá, không chui vào được. Thế là ba ngày ba đêm nó không ăn không ung đ thân th gy xung, cui cùng cũng chui vào được! Ăn no nê, cm thy tha mãn, nhưng khi nó mun ri đi, li không chui ra được. Bt đc dĩ đành phi gi trò cũ, li ba ngày ba đêm không ăn ung. Kết qu, lúc nó đi ra, bng vn ging như lúc đi vào.

K xong câu chuyn, Chuck Feeney nói:
“Ch Thượng Đế không có ngân hàng, mi người đu là trn tri sinh ra, cui cùng cũng đơn đc ra đi, 
không ai có th mang theo tài phú và danh tiếng mà bn thân đã đau kh tìm kiếm c đi.”
Truyn thông hi Chuck Feeney, vì sao ông li quyên góp hết gia tài ca mình?

Câu tr li ca ông đơn gin và ngoài d đoán ca mi người! Ông nói:
“Bi vì tm vi che t thi không có túi.”
suu tam
MNLam
Cali

No comments: