HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, October 11, 2010

Identity theft

Hôm thứ Tư trong khóa tìm hiểu về Cảnh Sát, nghe họ nói về Identity Theft. Tội này bây giờ lan tràn khắp nước Mỹ vì ăn cắp quá dễ dàng. Trong chuyến đi thăm Ventura County Jail, cảnh sát nói phần đông nữ tù nhân phạm tội ăn cắp Identity Theft.

Để tránh bị ăn cắp Identity, ngoài việc không bao giờ cho biết personal information khi nhận điện thoại hay email của người khác hỏi. Họ nói có hai cách credit card của mình bị ăn cắp nhanh nhất:
1. Bị ăn cắp khi mình dùng credit card trả tiền mà credit card out of sight của mình (như trả tiền ăn ở nhà hàng):
Bây giờ bán khắp nơi cái credit card reader nhỏ hơn lòng bàn tay, giá chỉ từ $50 đến $100 (xem hình dưới đây). Thí dụ: mình vào nhà hàng, đưa credit card cho người bồi để tính tiền. Nếu người bồi là người gian, họ chỉ cần mua cái credit card reader này, slide cái card của mình vào đó là nó copy hết tất cả information tren cái card của mình. Do đó cảnh sát nói mình nên dùng tiền mặt. Nếu phải dùng credit card thì đừng bao giờ đề nó out of sight của mình.
2. Bị ăn cắp khi mình đi đổ xăng:
Kẻ gian mở pump đổ xăng, gắn một device vào dây điện bên trong chỗ mình slide card khi đổ xăng (xem hình dưới đây). Lúc mình slide card thì cái device này nó copy hết tất cả information . Loại device cũ thì kẻ gian chờ một vài ngày sau rồi trở lại , mở pump ra để gỡ cái device đó ra. Loại mới tân tiến hơn thì gửi information (wireless) lập tức đến kẻ gian, họ ăn cắp số của mình ngay.
Cảnh sát nói họ ăn cắp như thế này rất thường. Ông ta cho biết ở Simi này phần đông cây xăng nào cũng bị quân gian mở pump xăng ra gắn cái device này vào! Chỉ có một phương cách phòng ngừa là dùng tiền mặt khi đổ xăng!
Hidden credit card skimmer found in local gas pump

The small device wrapped in black electrical tape was found Monday afternoon inside pump 12 at the Shell station at 6900 W. Newberry Road. (Alachua County Sheriff's Office)
suu tam
PKL
Houston,Tx

No comments: