HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, January 8, 2011

y -hoc Thực phẩm chống rét

Mùa đông là thời điểm bạn dễ có nguy cơ mắc các chứng bệnh do vi khuẩn và vi rút tấn công như cảm cúm, ho, cảm lạnh. Tỏi, gừng, khoai lang, cải xoăn là những thực phẩm giúp cơ thể bạn luôn được giữ ấm và phòng ngừa các chứng bệnh dễ mắc trong ngày đông.
Tỏi (garlic)
Tỏi không chỉ có tác dụng làm thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn, mà còn là loại thực phẩm hàng đầu bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống trong những ngày đông lạnh giá.
Vào mùa đông thời tiết lạnh giá, nhiệt độ hạ thấp chính là nguyên nhân khiến cho bạn dễ mắc chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm. Tỏi được ví như là loại “kháng sinh tự nhiên” giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh cho vi rút và vi khuẩn tấn công.
Hơn thế nữa, tỏi còn là loại gia vị có chứa nhiều chất chống oxy hoá - một loại chất giúp cơ thể bạn phòng ngừa chứng bệnh ung thư nguy hiểm. Ngoài ra, tỏi còn là liều thuốc ngừa cholesterol hữu hiệu, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm nguy cơ mắc chứng bệnh liên quan đến tim mạch.
Với tỏi bạn có thể chế biến như một thứ gia vị cho các món ăn hoặc cũng có thể ăn sống hay ăn một vài nhánh tỏi nướng mỗi ngày đều đem lại hữu ích cho sức khoẻ nói chung và đặc biệt trong những ngày đông nói riêng.
Gừng(ginger)
Uống trà gừng trong những ngày mùa đông giúp tăng nhiệt độ cho cơ thể và bảo vệ sức khoẻ.
Đặc tính của gừng là loại thực phẩm có tính cay nóng, rất thích hợp nếu sử dụng vào mục đích làm ấm cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh giá. Thêm vào đó, gừng còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng, phòng tránh hiện tượng tắc nghẹt ở cổ họng và mũi do chứng cảm cúm và viêm họng gây nên.
Ngoài công dụng làm ấm cơ thể, gừng còn có thể làm giảm triệu chứng nôn ói đối với phụ nữ mang thai. Các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Hoa Kỳ còn chứng minh rằng gừng là loại dược liệu chống sưng viêm rất hiệu quả như chứng viêm khớp.
Chính bởi những công dụng tuyệt vời của gừng, bạn đừng quên thêm gừng vào chế độ ăn uống thường ngày. Uống trà gừng trong những ngày mùa đông cũng là cách để bạn tăng nhiệt độ cho cơ thể và bảo vệ sức khoẻ.
Khoai lang (yam)
Khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh sự xâm hại của các vi khuẩn vào trong cơ thể.
Khoai lang có chứa rất ít hàm lượng calo, không chứa chất béo, giàu chất xơ vì thế rất có lợi cho sức khoẻ. Vào mùa đông, bạn nên tăng cường ăn thêm khoai lang vì nó có chứa hàm lượng lớn beta-carotene, vitamin A.
Đây là những chất chống oxy hoá hiệu quả, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh sự xâm hại của các vi khuẩn vào trong cơ thể.
Cải xoăn(leaf lettuce)
Cải xoăn thuộc loại rau có lá màu xanh sẫm, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Cải xoăn có khả năng làm giảm tắc nghẹt ở phổi và tăng cường hệ miễn dịch.
Ăn các món chế biến từ cải xoăn cũng là cách giúp cơ thể bổ sung canxi, sắt, beta carotene, các chất xơ và vitamin C. Bạn cũng có thể đổi món cải xoăn bằng các loại rau khác thuộc họ cải như cải bắp, cải thảo, cải bẹ…
suu tam
NVThuong
Canada

No comments: