HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, December 18, 2013

Công dụng của hột Methi


Hột Methi và lá của loại cây này đã từ lâu được người Ấn Độ dùng trong ẩm thực. Do mùi vị đặc trưng của nó nên người Việt Nam trong nước quen gọi là "hột cà ri". Người Hy Lạp gọi Methi seed là Fenugreek seed và người Trung Hoa dịch âm là "hồ lô ba".
    Cách đây vài năm, tôi có trao đổi với một vài thân hữu về ích lợi của hột Methi, chủ yếu là hổ trợ cho việc điều trị bệnh tiểu đường loại 2  Một vài bằng hữu đã tìm mua hột Methi nơi các  .tiệm tạp hóa Ấn Độ tại Vancouver, đặc biệt trên khoảng góc đường Victoria Dr và 49 Ave E. Kết quả thử nghiệm thế nào tôi không rõ vì không có ai gửi phản hồi sau khi sử dụng.
    Bẳng đi một thời gian, trong một dịp tình cờ được anh Nguyễn Văn Chi cho biết, nhờ uống nước hột Methi thay trà mà chứng thấp khớp của anh đã hầu như tiêu tan, anh không còn kiêng cử loại thịt đỏ như thịt bò và tiếp tục uống bia như trước. Anh Chi thường mua hột Methi tại SuperStore (Metrotown), khu Asia Food, một gói khoảng 2-3 đồng/1lb.
    Rồi một trùng hợp ngẫu nhiên xảy ra, khi tôi có mặt tại Halifax Nova Scotia từ ngày 03-12-2013. Trong tuần lễ đầu ở đây, do có tuyết rơi và nhiệt độ bên ngoài -14 độ C nên không tiện đi bộ, lại ngồi lâu trước computer nên đầu gối bên phải của tôi bắt đầu sưng đỏ, lúc lên xuống cầu thang và đi lại trong nhà cảm thấy hơi khó chịu, ban đêm lại chập chờn vì hơi nhức ở bắp chuối chân. Thấy vậy, cô con dâu liền chạy mua cho tôi chai Tart Cherry juice và đồng thời cũng tìm mua cho bằng được một gói hột Methi (sau khi đã điện thoại hỏi các tiệm tạp hóa của người Ấn tại địa phương).

    Nhớ lại chỉ dẫn của anh Chi, tôi cho 2 muỗng cà phê hột Methi vào bình thủy (thermos) rồi rót nước sôi vào, chờ khoảng 3-4 tiếng sau cho nước chuyển sang màu vàng tươi thì rót uống thay trà. Có hôm tôi để hột Methi trong bình thủy qua đêm, sáng mai thức dậy uống ngay một ly lúc bụng đói, sau đó mới uống cà phê và ăn sáng. Trong ngày, tôi bỏ thói quen uống trà, khi khát chỉ uống nước Methi. 
    Công hiệu thật không ngờ, chì sau 2 ngày thử nghiệm: đầu gối tôi đã hết sưng, đi lại tự nhiên và còn có thể chạy lúp xúp trên treadmill nữa! Thêm vào đó, có lẽ nhờ chất fibre trong hột Methi, tôi không còn bị táo bón.
    Vì muốn chia xẻ những thông tin hữu ích về hột Methi, tôi đã tìm trên internet được một số dẫn chứng, xin chuyển đến quý vị để túy nghi tham khảo.
    Xin lần lượt bấm vào các link dẫn dưới đây:
  Những công dụng của hột Methi: 
 - Những công dụng bất ngờ của hột Methi:
 - Hột Methi hạ đường huyết, giảm cholesterol trong máu:
 - Công dụng của thảo dược Methi Ấn Độ:
 - 15 Health Benefits of Methi:
 - 3 Wonderful Benefits of Methi/Fenugreek seed for Hair:
 - Fenugreek Overview Information:
 - Fenugreek Seeds Glossary/Recipes:
 - Fenugreek Tea Side Effects:
 - Fenugreed and Joint Pain (đây là cái mà tôi đã gia công tìm kiếm):

No comments: