HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, January 4, 2015

Shaking Dungeness crab



Tôi cũng tốn tiền khá nhiều lần đi ăn Seafood buffet để được gậm nhấm món cua King Crab
cho thỏa mãn cái khẩu nghiệp.
Chưa một lần nào tôi thấy hai tay và miệng mình làm việc có hệ thống và khoa học
để khai thác tới mức tối đa món cua luộc hay cua rang muối.
Trăm lần như một, tôi vẫn chỉ là một anh nhà quê thô bỉ tập ăn cua một cách nhăn nhó
và khổ sở với một đống vỏ cua, càng cua, chân cua và mình cua trên đĩa của mình
với nào kìm kẹp, xăm nỉa, đũa điếc và ......đầy khăn lau tay khô cũng như ướt bên cạnh.
Thấy thân xác một con cua bị bầm dập nát bấy ngổn ngang trên đĩa nhưng đôi khi chân cẳng
càng cua còn nguyên, tôi đôi khi bất nhẫn tuyên bố tan hàng cố gắng và ngưng chiến có điều kiện. 

Hôm nay, Tôi có lẽ cũng như bạn, phải mất hơn 1/2 thế kỷ nói cho rõ ràng là hơn 5,60 năm qua
 hay từ ngày cha sanh mẹ đẻ tới nay, khắp nửa vòng quả đất từ bờ biển Nha Trang cho tới bãi trước
 Vũng Tầu hay bến đò bắc Mỹ Thuận hoặc đáp xuống bến tầu Long Beach hay cầu tầu vịnh San Francisco,
 nay tôi mới tìm nhìn thấy và học được một nghệ thuật ăn cua rất là ..bình dân nhưng sạch sẽ,
 ăn cua một cách rất văn minh phơi phới nhẹ nhàng và một tâm hồn ăn uống rất là nghệ thuật cao xa
 ( may quá không xài chữ VC: nghệ thuật cao cấp).
Cái nghệ thuật chưa bao giờ thấy một đầu bếp Mít hay Xoài nào trên các show nấu bếp hay làm bếp
của An Nam ta giới thiệu, ngay cả trên hàng trăm báo chí từ xưa tới nay.
Để cuối cùng, từ một anh Mỹ hơi quá đát lẩm cẩm, nói năng ấp úng, ngồi trong căn nhà bếp bình dân
chả đèn đóm gì cả kể luôn không nồi niêu xong chảo và chẳng có pha đèn nhấp nháy chói lòa,
 trên chiếc bàn nhậu lăng nhăng một ......nửa con cua và một cái tô đầy thịt cua, đằng sau,
 có một bà vợ cứ vờ vịt chạy qua chạy lại để cho biết trong phim này, có hai vai chứ không phải
 chỉ có mình chàng là vai chính.
Người lên lớp nhát gừng này chỉ cho chúng ta cách ăn cua cho đáng đồng tiền bát gạo và
không sót một sợi .....thịt cua nào.(Cái các bạn vừa nghĩ không phải đâu vì chắc chắn con cua không có ....)

Cái “cua” không văn chương bài bản và ấp úng này quả là Nhứt dương chỉ và có một không hai
 trên email của tôi.
Tôi xin dơ tay phải thề trước nhà tôi ( my house chứ không phải my spouse) rằng tôi chưa
bao giờ được nghe và được biết cái cua này.
Biết chết liền.
Phải cám ơn cô em vợ tôi đã gửi tôi cái cua huấn luyện đặc biệt và thích thú này.
Một cái cua rất là cua, một cái cua đầy con cua đúng nghĩa của cua. Xem xong biết ngay là
 cua thiệt chứ không phải cua Made In China.
Sau cái cua của con cua này, tôi nghĩ các bạn chắc chắn muốn lập tức phải đi thực tập bởi người xưa
 đã nói rằng: CÓ THỰC MỚI VỰC ĐƯỢC ĐẠO. -  ĐẠO DZÌ ??
xin thưa:  ĐẠO "XUA CƠI"
Shaking Dungeness crab.wmv


 suu tam
Maihuong
La

No comments: