HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, February 7, 2019

Chuyện Sài Gòn: Hai bà già và một em bé gái



Sáng 30 Tết, sau khi đi vài vòng ở một sân vận động gần đó, tôi ghé vào một ngỏ hẻm bên hông nhà thờ Nam Hải. Hẻm nhỏ, các hàng quán nằm kề nhau chạy dài dến ngã ba cuối đường, bán đủ loài thức ăn, phở, bún rêu, ốc, cari gà, vit, bò kho, bún thịt nương, phê vịt quay. bánh hói…, mua gì có nó., giá khoảng 30 đến 40 ngàn một phần ăn (1.25-1.75 US , cafe=51 xu, uống mệt nghỉ). Hẽm hẹp, xe Honda cứ chen nhau chạy ngược xuôi, lại con ngừng lại, máy nổ. mua hàng, Hẹn với TV chồ bán  bún mấm, găp nhau nơi   đó sau khi tôi đi bộ về. Vừa  đến nơi nhận điện thoại TV  bảo xe mua hoa đông quá,  lấn cả đường xe  TQB nên TV phải quay về và nhờ tôi mua một phân bún mấm đem đi.  Tôi ghé bên kia quán bún mấm và goi một tô bò kho bánh mí.  Đang ăn  thì có môt bà già mặc chiếc áo bà ba màu đến xin tiền, tôi lắc đầu và tiếp tục ăn. Một lúc sau, tình vói tay lấy thêm một miếng chanh tôi  thấy bên phải cách tôi vài bàn,  người xin tiền tôi là một bà già trọng  tuổi , măt mù bên mặt. Tôi vội đứng lên, ra  dấu , bà ấy trở lại và tôi cho bà một chút tiền.

Vứa ăn xong, tôi thấy bà áy trở lại quán, lần này dắc thêm một bà đồng tuổi măc áo cúng màu và một em bé gái trạc chừng 12, hay 13 tuổi. Ba người ngồi xuống 1 bàn khác bên kia gần đó và gọi ba tô hủ tíu .
Họ nói chuyện rất nhỏ, có lẻ bằng tiếng Khmer.  Tôi thấy cô bé móc  trong bóp củ một số tiền trao cho môt bà ngồi chính giửa, bà này thâu tiền bà kia và  trao tấ cả tiền hủ tíu cho bà chủ quán.

Tình cờ nhìn xuống bàn, tôi thấy  em đi chân không, đôi chân nhỏ,  da đen màu than, lấm đầy bùn khô. Có lẻ ba bà cháu, mổi người đi một nơi xin tiền, bây giờ xin đủ tiền nên họ mới trở lại  chổ này
mua  ba tô hủ tíu ăn cuối năm với bát cơm  thiết  mang theo của họ.

Dn, Ba mươi Tết Kỳ Hợi 2019-Sg

MinhDuc
Cali

No comments: