HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, February 17, 2019

TRÚNG SỐ



Nếu tôi trúng số giải độc đắc,
Gởi bạn trăm đô để xài chơi,
Xin đừng chê rẻ hay chê mắc,
Có còn hơn không, quà tuyệt vời!

Nếu tôi trúng số giải lô tô,
Chẳng mua bóng loáng chiếc ô tô,
Nhà cao gạch cẩn, vườn rộng rãi,
Khu phố cao sang, nhà đồ sộ.

Tôi gởi bạc tiền cho từ thiện,
Mua gạo, mua cơm, áo mặc, liền,
Xây nhà cho kẻ không manh chiếu,
Chẩn y miễn phí, giảm ưu phiền.

Tôi chẳng ôm đồm chuyện quàn xiên,
Nhà cao cửa rộng chốn đào nguyên,
Bạc tiền chẳng mua ngày duyên phước,
Lại gợi lòng tham kẻ ham tiền.

Vừa nom nớp sợ dân tà ma,
Kẻ cướp trên đường hay vào nhà,
Lại phải mướn thuê người bảo vệ,
Sống ngày lo sợ, mất an hòa.

Cơm ăn nhiều lắm là ba bữa,
Cao lương mỹ vị nhiều bơ sữa,
Mạch đọng chất béo, tăng áp huyết,
Ngắn đường đời, vì quá dư thừa.

Nhà ở mỗi lần chỉ một nhà,
Ăn nhiều, bao tử lại kêu ca,
Du thuyền, xe đua, nhiều đủ thứ,
Phè phỡn cuộc vui, chóng thành ma.

Người bảo ôi thôi, chỉ lắm lời,
Vì chưa trúng số nên nhiều lời,
Có tiền, phi cơ bay thẳng cánh,
Đưa người về chốn đời tuyệt vời.

Đừng nói chi lời chẳng thực lòng,
Chưa có thì bảo tôi chẳng trông,
Ghen tị, đố kỵ người may mắn,
Giấc mơ tỷ phú ai chẳng mong.

Hi, hi, đã viết quá nhiều thơ,
Chuyện đời hay say tỉnh mộng mơ
Hết dịp tào lao chuyện thiên hạ,
Ngồi buồn ta thảo bài lơ mơ.

Đừng trách tôi ngồi lê đôi mách,
Bao chuyện vui buồn, chuyện ngăn cách,
Chỉ vì e ngại não thoái hóa,
Viết tầm xàm, xin người bỏ qua.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

suu tam
VPLan
Bordeaux

No comments: