HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, December 30, 2010

Meo vat Bí quyết nấu canh ngon



Bí quyết nấu canh ngon

Muốn có một nồi canh thơm ngon, phải có một ít nghiên cứu. Có người muốn nấu nhanh, đã cho nước sôi hay nước đun sôi để nguội vào nồi, làm món canh có mùi vị không tươi. Nếu nấu canh thịt, trước tiên trụng thịt qua nước sôi, mục đích là loại bỏ máu và một phần chất béo, dự phòng món canh quá béo ngậy. Nồi nấu canh tốt nhất là loại chuyên dùng bằng đất với chất liệu mịn.
Lưu ý, khi nấu canh không nêm muối quá sớm vì muối có thể làm cho phần nước trong thịt phóng thích nhanh, cũng sẽ tăng chất đạm vón kết, ảnh hưởng vị tươi của canh. Ngoài ra, hiện nay đa phần muối đều có iod, nếu nêm muối quá sớm, iod sẽ mất mát một phần, cũng bất lợi cho việc hấp thu iod.
Nước tương cũng không thể nêm sớm, tất cả các vật liệu khác như hành, gừng, rượu cũng không được nêm nhiều, nếu không sẽ ảnh hưởng vị ngon vốn có của món canh.
Nấu canh không phải càng lâu càng tốt. Các chất dinh dưỡng trong canh chủ yếu là acid amino, thời gian tăng nhiệt quá lâu sẽ sản sinh ra những chất mới, chất dinh dưỡng sẽ bị phá hỏng, thường canh cá nấu khoảng một giờ; canh gà, canh sườn nấu khoảng 3 giờ là được.

ng canh với điều hạp và kỵ
Trước khi ăn cơm nên hớp vài muỗng canh để giúp “bôi trơn” dạ dày và đường ruột, làm cho thức ăn dễ nuốt trôi, có hiệu quả dự phòng thức ăn rắn, kích thích niêm mạc đường tiêu hóa. Ngoài ra, nước canh giúp khai vị, tăng sự thèm ăn, cũng như trợ giúp nhào trộn và làm loãng thức ăn, có ích cho niêm mạc dạ dày tiêu hóa và hấp thu thức ăn. Cần lưu ý, không uống canh quá nhiều sẽ làm loãng dịch vị, bất lợi cho tiêu hóa, hấp thu thức ăn. Ngoài ra, nếu uống nhiều canh sẽ làm giảm bớt lượng thức ăn trong một bữa ăn.
Bữa ăn tối không nên uống nhiều canh, nếu không sẽ tiểu đêm nhiều gây mất ngủ. Người béo phì trước khi ăn, nếu dùng món canh rau, vừa thỏa mãn sự thèm ăn vừa giúp giảm béo. Phụ nữ đang cho con bú, người có tuổi, trẻ em... càng nên ăn món canh xí quách thường xuyên hơn.

Lương y BÀNG CẨM
(Theo báo NLD)

No comments: