HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, December 22, 2010

Đêm Giáng Sinh (Nuit de Noel)



*Đêm Giáng Sinh / Nuit de Noel* Guy de Maupassant ,với nhân vật chính trong truyện là ông Tây Henri Tenylier.

… Cách đây 2 năm, tôi bận làm việc qúa nên tôi từ chối mọi lời mời ăn tiệc
nửa đêm sau lễ nhà thờ. Tiếng Tây gọi là ăn réveillon Tôi định sẽ ăn
réveillon một mình rồi sẽ làm việc tiếp. Nhưng đến 10 giờ tối thì không khí
tưng bừng của đêm Noel Paris huyên náo qúa, tự nhiên tôi thấy bồn chồn và
không làm việc được nữa, tôi bèn quyết định ăn réveillon. Tôi liền gọi chị
giúp việc Angela và bảo chị đi phố ngay và mua cho được sò huyết, chim đa
đa, thịt nguội, bánh ngọt và hai chai champagne, đủ ăn cho 2 người. Chị đi
ngay. Rồi tôi tự hỏi : mình cần có bạn cùng ăn thì mới vui mới có ý nghĩa,
nhưng mời ai bây giờ? Bạn bè ai cũng có hẹn hò hết rồi. Qúa trễ mất rồi.
Cuối cùng thì tôi nghĩ tới một việc từ thiện. Paris thiếu gì ngươì đẹp nghèo
khổ. Đêm nay tôi sẽ đóng vai Thượng Đế ban phước cho một người đẹp xấu số.
Thế là tôi xuống phố. Tôi đã gặp rất nhiều cô xinh đẹp, nhưng tính tôi xưa
nay chỉ thích những cô gái mập mạp. Mãi rồi tôi mới tìm ra một cô mập, mặt
khá xinh, khoác một tấm áo lớn. Tôi đưa nàng về nhà tôi. Nàng vui mừng và
cảm động lắm. Nàng ăn réveillon với tôi, ăn rất tận tình. Cuối tiệc, khi tôi
lui cui thu dọn bàn thì nàng kêu khó chịu và xin được lên giường nằm. Nàng
đắp chăn. Rồi bỗng nàng kêu thét lên. Nàng đau thật. Hèn chi trong bữa ăn
tôi thấy đôi lúc nàng nhăn mặt. Tôi tiến đến bên giường và lật chăn ra. Và
trơi ơi, nàng là một thiếu nữ có bầu. Nàng trông mập là vì cái bầu lớn này.
Nàng đang chuyển bụng đẻ. Tôi kêu cứu. Thiên hạ đổ xô đến nhà tôi, nhưng
không ai biết đỡ đẻ. Tôi vội chạy đi kiếm bác sĩ. Lúc tôi và bác sĩ về tới
nhà thì bà bán sữa đầu lối trao cho tôi một đứa bé đỏ hỏn và nói : Xin mừng
ông, bà nhà sinh con gái.
Trời ơi, ai cũng tưởng tôi là cha đứa bé. Bác sĩ săn sóc cô gái và cho toa
mua thuốc, cùng hứa sẽ gửi vú nuôi đến giúp. Chúa ơi, tôi làm phước phải
họa. Chẳng lẽ tôi đuổi nàng đi trong những ngày băng giá đầu năm sao! Thế là
tôi đã nuôi nàng 6 tuần lễ rồi mời nàng ra khỏi nhà. Còn đứa bé tôi phải nhờ
người nuôi giúp. Cô gái tuy bị tôi đuổi nhưng nàng đâm ra yêu tôi thật. Nàng
không đi xa. Nàng cứ rình rập tôi. Hễ tôi ra khỏi nhà là nàng xông tới ôm
hôn tôi.
Tôi đã học được một bài học đắt giá là từ nay sẽ không bao giờ mời khách ăn
réveillon đêm Giáng Sinh nữa.
suu tam
TTDiep
Houston

No comments: