HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, January 8, 2010

Cây nha đam(Aloe Vera)

Công dụng của cây nha đam(Aloe Vera)

Chánh Hạnh trích dịch từ http://www.ayurvediccure.com/aloe-vera/aloe-vera.html

.Cây nha đam thuộc họ lily và có những đặc tính chung của cây xương rồng. Có hơn 200 loài nha dam nhưng chỉ có bốn loài trong số đó có hiệu quả và được biết đến nhiều. Trong các loài đó có chứa nhiều khoáng chất, sinh tố, các amino acids, các enzyme, đường, các kích thích tố, các salicylic, và nhiều chất nữa. Cây nha đam rất hiệu quả cho các chứng rối loạn da, và trong việc điều trị những biến chứng khác của da.
Cây nha đam được xử dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực. Nó rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh về da và trong công nghệ mỹ phẩm. Cây nha đam đem lại rất nhiều sự lợi ích cho con người và đồng thời rất hiệu quả trong việc khôi phục các vết thương. Cây nha đam có thể dùng để thoa lên da dưới dạng chất lỏng đặc, dạng phun, dạng nước thoa, dạng lỏng, dạng nước ép. Nó cũng được sản xuất dưới dạng thức uống rất tiện lợi cho nhiều người.
Chất gel chiết xuất từ cây nha đam rất tốt trong việc điều trị các bệnh da nổi mụn, côn trùng cắn, mụn giộp, phỏng, viêm tuyến nhờn trên da, chứng loét da do liệt giường, bệnh acpet dạng tròn, bệnh zona ( do vi-rut gây ra, có một vệt các điểm đau trên da, nhất là quanh chỗ thắt lưng). Cây nha đam được dùng cho cả nam giới, nữ giới và trẻ em. Nó cũng rất tốt cho việc duy trì các chức năng của nhu động ruột.
Cây nha đam rất hữu hiệu trong việc điểu trị các vết thương và chống nhiễm trùng. Nó làm tăng trưởng các chất kết dính rất cần thiết trong quá trình phục hồi các hư tổn. Nó cũng rất hữu hiệu trong việc chửa trị các bệnh vẩy nến, bệnh chàm, và các bệnh về dakhác. Sau khi tắm rửa, thoa chất gel nha đam lên vùng da bi bệnh.
Các thức uống cây nha đam tăng cường kháng thế và đồng thời giúp ích cho hệ thống miễn nhiễm của cơ thể. Cây nha đam rất có ích cho loài người cũng như cho thú vật. Cây nha đam được dùng để sản xuất hàng ngàn các sản phẩm cho da, tóc, và trong công nghệ săn sóc sắc đẹp.
Nó được sử dụng cho cả tropng lẫn ngoài cơ thể và đồng thời rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh đau mắt, ung nhọt, ung thư da, các bệnh của mật và bàng quang.
Cây nha đam ngăn ngừa những tai biến và được xem như là vị thần may mắn tại nhà. Nó rất hữu hiệu trong việc chữa bệnh, thu hút sự chú ý khắp nơi trên thế giới.
Do vậy cây nha đa đa rất hữu hiệu trong đa số các trường hợp làm cho làn da trở nên sáng ngời, mịn màng, trong việc chữa bệnh, điều trị và sắc đẹp.
Chánh Hạnh trích dịch
Lily Kwang
La

No comments: