HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, October 10, 2009

Rau siêu sạch ăn không cần rửa


Công nhân làm việc trong các nhà máy mặc trang phục vô trùng. Ảnh: Daily Mail.
Những nhà máy trồng rau trong môi trường vô trùng để cung cấp quanh năm đang phát triển khá nhanh tại Nhật Bản.
Rau trong các nhà máy mọc trong khay và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Ảnh: Daily Mail.
Số lượng nhà máy sản xuất rau siêu sạch đang tăng lên tại xứ sở hoa anh đào. Chúng có thể cung cấp liên tục nhiều loại rau trong 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần.
Mọi thứ trong môi trường sống của rau được kiểm soát – từ ánh sáng, nhiệt độ, nước cho tới độ ẩm không khí. Thậm chí người ta còn có thể thay đổi nồng độ CO2 trong không khí theo từng phút. Vi trùng và côn trùng không có cơ hội lọt vào môi trường sống của rau.
Thay vì mặc quần áo cũ và đeo găng tây bẩn, những người làm việc trong nhà máy sẽ đeo khẩu trang y tế, găng tay sạch và quần áo chống bụi giống như công nhân trong nhà máy hóa chất.
Rau từ các nhà máy được giao tới các cửa hàng với giá cao hơn rau thông thường vì người ta không phun thuốc trừ sâu, không tưới nước bẩn và không để côn trùng có hại tiếp xúc với sản phẩm.
Do rau được trồng trong môi trường không có bụi bẩn và vi trùng, người mua có thể ăn chúng mà không cần rửa. Rau diếp trong các nhà máy có thể được thu hoạch tới 20 lần trong năm. Nhờ diện tích lớn, một số nhà máy có thể sản xuất hàng nghìn tấn rau mỗi năm.


Chính phủ Nhật Bản khuyến khích sự phát triển của nhà máy rau sạch trong bối cảnh người dân ngày càng lo ngại về việc sử dụng hóa chất trong nông nghiệp.
Một phát ngôn viên của nhà máy rau Ozu nói: “Rau mọc trong nhà kính không tiếp xúc với không khí bên ngoài. Chúng tôi có thể trồng quanh năm bằng cách điều chỉnh ánh sáng, độ ẩm, nước, nhiệt độ và nồng độ CO2 trong nhà kính. Người t iêu dùng có thể ăn rau ngay tại vườn mà không phải lo lắng bất cứ điều gì".

TTran
Florida

No comments: