HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, May 26, 2012

NHỮNG BÓNG NGƯỜI TRÊN SÂN GA

NHỮNG BÓNG NGƯỜI TRÊN SÂN GA
NGUYỄN BÍNH - Hà Nội 1937

Những cuộc chia lìa khởi từ đây
Cây đàn sum họp đứt từng giây
Những đời phiêu bạt thân đơn chiếc
Lần lượt theo nhau suốt tối ngày

Có lần tôi thấy hai cô gái
Sát má vào nhau khóc sụt sùi
Hai bóng chung lưng thành một bóng
"Đường về , nhà chị chắc xa xôi ?"

Có lần tôi thấy một người yêu
Tiễn một người yêu một buổi chiều
Ở một ga nào xa vắng lắm
Họ cầm tay họ bóng xiêu xiêu

Hai người bạn cũ tiễn chia nhau
Kẻ ở sân toa , kẻ dưới tầu
Họ giục nhau về ba bốn bân
Bóng nhoà trong bóng tối từ lâu

Có lần tôi thấy vợ chồng ai
Thèn thẹn chia tay bóng chạy dài
Chị mở khăn giầu anh thắt lại
Mình về nuôi lấy mẹ mình ơi ! "

Có lần tôi thấy một bà già
Đưa tiễn con đi trấn ải xa
Tầu chạy lâu rồi bà vẫn đứng
Lưng còng đổ bóng xuống sân ga

Có lần tôi thấy một người đi
Chẳng biết về đâu nghĩ ngợi gì
Chân bước hững hờ theo bóng lẻ
Môt mình làm cả cuộc phân ly

Những chiếc khăn mầu thổn thức bay
Những bàn tay vẫy những bàn tay
Những đôi mắt ướt nhìn đôi mắt
Buồn ở đâu hơn ở chốn này ?

Suu tâm
Hồng Tước
La

Bài đã được đang năm 2008,vì thấy cuộc chia ly nào cùng buồn nên đăng lại

No comments: