HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, November 17, 2008

Trứng gà nướng !


Trứng gà đem rửa sạch, đục một lỗ nhỏ thật khéo trên đầu hột gà sao cho không bị nứt hay bể. Sau đó, đổ vào một ít mật ong, muối và tiêu liệu chừng cho vừa miệng rồi mình lắc trứng thật đều tay, chừng nào thấy có bọt trào ra từ lỗ hổng nhỏ thì lòng trắng, lòng đỏ của trứng và gia vị đã quyện đều với nhau .
Lò than để lửa nhỏ hết cỡ. Sau đó chất trứng gà lên, để chừng từ 4 đến 5 tiếng sau, trứng sẽ chín rất đều. Tránh trường hợp bị nổ, đừng làm nứt vỏ trứng hoặc để lửa lớn.
Trứng gà nướng ăn nóng mới ngon, ăn kèm với rau răm và nước chấm được chế biến đơn giản: muối, tiêu pha với dấm ớt. Trứng gà chế biến kiểu này có xuất xứ từ Thái lan nên còn gọi là 'Trứng gà nướng Thái Lan'
Món này chưa thấy xuất hiện ở trong quán mà chỉ thấy bán ở các xe đẩy dọc lề đường . {Muốn ăn thử, quí vị có thể ghé xe đẩy thường đậu ở số 41 Trần Hưng Đạo B, P.10, Q.5. nếu ở VN).
Các bạn có thể làm thử tại nhà xem hương vị ra thế nào.

góp nhặt
NgọcD

No comments: