HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, April 27, 2011

7 cách chữa nhức đầu



Cuộc sống có quá nhiều điều khiến bạn nhức đầu: Tranh luận, lo lắng, thất bại, bão giá,… và ngay cả những điều tốt cũng khả dĩ khiến bạn nhức đầu. Nói chung, nhức đầu là phản ứng của cơ thể đối với những mối căng thẳng thể lý và tình cảm. Căng thẳng có thể làm co rút các cơ bắp trong đầu và cổ khiến bạn nhức đầu. Căng thẳng cũng có thể làm các mạch máu co rút để gây đau nửa đầu hoặc đau đầu máu. Nếu xoang mũi nghẹt do nhiễm trùng sẽ gây nhức đầu thường xuyên. Dù vậy, đa số các chứng nhức đầu tạm thời có thể tự điều trị.
1. Xoa bóp đầu bằng dầu xạ hương (húng tây) và hương thảo. Chấm ít dầu xạ hương hoặc hương thảo vào hai thái dương. Xoa bóp nhẹ cho dầu thấm vào da, rồi ngồi yên vài phút. Nghiên cứu năm 2010 cho thấy dầu xạ hương và hương thảo chứa carvacrol, một chất tác dụng như chất ức chế COX-II, rất giống chất phi steroid (nonsteroidal) chống viêm nhiễm như thuốc ibuprofen.
2. Trà Gừng. Gừng có thể chống đau nửa đầu bằng cách ức chế prostaglandin. Gừng còn có thể ức chế nôn mửa thường theo sau chứng đau nửa đầu. Pha trà bằng cách dùng 3 lát gừng với 2 tách nước sôi, ủ 30 phút.
3. Trà Cúc (Chamomile tea). Trà cúc có các hợp chất giúp thư giãn và làm giảm nhức đầu. Dùng 1 túi trà cúc bỏ vào tách nước sôi, ủ 10 phút. Có thể pha chút mật ong. Uống nóng và ngồi yên một lúc.
4. Tắm dầu Bạc hà và dầu Oải hương. Một số tinh dầu thiên nhiên rất tốt khi pha vào nước tắm. Nước nóng dẫn máu xuống chân và làm bớt căng mạch máu ở đầu. Thêm vài giọt dầu bạc hà và/hoặc dầu oải hương vào nước nóng rồi tắm rất tốt cho mạch máu.
5. Magnesium. Chứng đau nửa đầu là do mức magnesium trong não thấp. Nghiên cứu cho thấy bổ sung magnesium có thể ngăn ngừa các chứng nhức đầu. Các chuyên gia khuyên mỗi ngày dùng 400 mg magnesium hoặc magnesium oxide. Chú ý: Magnesium có thể gây tiêu chảy ở một số người.
6. Vitamin B2. Theo một cuộc nghiên cứu, hàng ngày dùng 400 mg vitamin B2, còn gọi là riboflavin, dùng trong 3 tháng sẽ giảm đau nửa đầu 50-59%, chỉ giảm 15% ở những người dùng giả dược.
7. Chất chiết xuất Gai lông. Một loại thảo dược gọi là Gai lông (butterbur) cho thấy hiệu quả trong việc làm giảm chứng đau nửa đầu. Có 3 cuộc nghiên cứu dùng Petadolex và dùng chất chiết xuất gai lông, thảo dược gai lông làm giảm chứng đau nửa đầu nhiều hơn so với giả dược. Liều lượng khuyên dùng là 75 mg, dùng mỗi ngày 2 lần trong 1 tháng, sau đó dùng 50 mg mỗi ngày 2 lần.
(Chuyển ngữ từ Reader’s Digest)
Trầm Thiên Thu
suu tam
TTDiep
Houston

No comments: