HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, April 18, 2011

"Tòa Bạch Ốc "

Cali Today News - Người gốc Việt trên đất Mỹ không thiếu những nhân vật độc đáo. Ông Nguyễn Chu, chuyên gia địa ốc của công ty Fairfax Realty, đang rao bán một ngôi nhà ở McLean, tiểu bang Virginia với giá 4.65 triệu đô la.

Đặc điểm của căn nhà rộng 12,000 square feet này là chính là nó tượng trưng cho “Tòa Bạch Ốc thu nhỏ”, rất giống với cái thật. Chủ nhân là một kỹ sư gốc Việt đến Mỹ sau biến cố tháng 4 năm 1975.
Để tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn đất nước đã chấp nhận mình, vị này đã quyết chí xây căn nhà ở số 1111 Towlston Road giống hệt Tòa Bạch Ốc với kích thước thu nhỏ 1/5, nghĩa là nhỏ hơn 5 lần.
Sau 7 năm xây dựng, vị kỹ sư đưa gia đình về “Tòa Bạch Ốc” cư ngụ. Chuyện này diễn ra 15 năm về trước. Hollywood đến gõ cửa và “Tòa Bạch Ốc” này dã xuất hiện trong bộ phim ‘Independence Day” của đạo diễn Will Smith vì nó giống… y như cái thật!
Giờ đây con cái đã lớn và vị kỹ sư muốn ở nơi khác nhỏ hơn, theo lời ông Chu cho báo WUSA hay: “Hai vợ chồng Việt thui thủi một mình, con cái đi hết rồi, sống trong “Tòa Bạch Ốc” như thế thì lạc lõng quá!”
Với cái giá 4.65 triệu đô la, tòa nhà đắt gấp đôi giá bán 2.25 triệu đô la của các căn biệt thự gần đó, nhưng bên trong thì khỏi chê: 6 phòng ngủ thênh thang, 7 bath, 1 phòng tập gym, một nhà hát, một hầm rượu và dĩ nhiên có cả phòng Bầu Dục (nhưng thay vì cái bàn làm việc của Tổng Thống Mỹ là một cái đàn piano).
“Tòa Bạch Ốc” mới xuất hiện trên thị trường có một tuần, nếu bạn có vài triệu đô rủng rỉnh và muốn làm… TT Hoa Kỳ mà khỏi cần được dân bầu, xin cứ đến xem sao, còn có cơ hội gặp đồng hương (đặc biệt) nữa chứ!
Trường Giang (nguồn AOl News)
suu tam
HongTuoc
La

No comments: