HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, May 19, 2009

TÂM SỰ MỘT NGƯỜI CON LAI.



Tôi là một người Việt Nam lai Mỹ,
Cha mẹ chẳng mong ngày tôi sinh ra,
Vất vả lạc loài sống nơi quê mẹ,
Vẫn lạc loài khi về đến quê cha.
Mẹ tôi đã qua bao mùa lam lũ,
Nuôi tôi từng ngày mưa nắng ngược xuôi,
Những lời dèm pha vô tình hay cố ý,
( Như nắng mưa mẹ chịu đựng quen rồi).
Tôi cũng đã qua bao mùa lam lũ,
Tuổi thơ tôi biết mặc cảm voi đời,

Dòng sông quê, tôi nhà nghèo học dở,
Tương lai buồn như hoa lục bình trôi.
Cha tôi là một người lính viễn chinh,
Đêm phương Đông trong nỗi buồn xa xứ,
Người lính tìm vui trong những cuộc tình,
Trong men rượu mỗi khi về thành phố.
Tôi đến quê cha như người khách lạ,
Hai bàn tay trắng tôi lại bắt đầu,

Trong ký ức lẽ nào cha không nhớ,
Đứa con rơi trong thời cuộc bể dâu?
Có thể là cha tôi đã mất?
Linh hồn cha giờ yên nghỉ nơi đâu?
Tôi chưa một lần được rơi nước mắt,
Bên mộ cha để thắp nén hương đầu
Có thể bây giờ cha tôi vẫn sống?
Đang cô đơn khi tuổi đã về gìa,
Cha và tôi giữa trời cao phố rộng,
Có thể gần và có thể rất xa?

Tôi đã ổn định cuộc đời trên nước Mỹ,
Sống ở quê cha, quê Mẹ vẫn chờ,
Hai quê hương rất gần trong suy nghĩ,
Tôi là dòng sông chảy giữa đôi bờ.

Nguyễn Thị Thanh Dương
VPL
Bordeaux

No comments: