HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, November 15, 2011

Củ lạc


Củ lạc - Món ăn dưỡng sinh đầu đông
Tiết trời cuối thu đầu đông thường chuyển lạnh, dễ gây bệnh. Vậy đầu đông nên ăn món gì để bồi bổ cơ thể? Mách bạn 5 công hiệu dưỡng sinh của món lạc cho những ngày đầu đông.
Làm ấm dạ dày
Lạc có công dụng bổ khí, làm sạch họng, chống ngứa, kiện tì, bảo vệ dạ dày, nhuận phổi và tiêu đờm.
Những ngày cuối thu đầu đông thường dễ làm chứng dạ dày tái phát, bạn nên chủ động bổ sung thêm các thực phẩm có tác dụng bảo vệ dạ dày giống lạc, như: bí đỏ, khoai lang, cà rốt…
Trị bệnh ngứa ngoài da
Mùa đông cũng là mùa có tỉ lệ mắc bệnh ngứa ngoài da cao. Theo Đông y, bệnh ngứa ngoài da vào mùa đông đa phần do khí hậu khô hanh. Người hay mắc chứng này có thể dưỡng máu để trị liệu bằng các món như móng lợn hầm lạc và đậu.
Làm giảm lượng cholesterol
Lạc vị ngọt, tính bình, có tác dụng kiện tì, bảo vệ dạ dày, nhuận phổi, hoá đờm, ích khí. Do đó có thể dùng lạc để trị các chứng gầy do suy tì, ho khan có đờm, thiếu sữa sau khi sinh…
Axit béo trong lạc có thể khiến cholesterol trong gan phân giải thành BA, đẩy nhanh quá trình bài tiết. Từ đó làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, mang lại tác dụng ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch.
Làm chậm quá trình lão hoá
Hàm lượng amino axit cao trong lạc còn có tác dụng tăng cường trí nhớ, làm chậm quá trình lão hoá. Chất VE có trong lạc giúp kéo dài thời gian bị lão hoá của các cơ quan, đồng thời tăng cường chức năng giải độc của gan.
Chức năng tạo máu mạnh
Lạc có chức năng cầm máu và tăng lượng tiểu huyết cầu. Không chỉ vậy, ăn lạc cả vỏ mang lại hiệu quả mạnh gấp 50 lần so với ăn lạc không vỏ.
Phạm Thúy Theo people
suu tam
Than/kimhoan
Paris

1 comment:

Unknown said...

Mắt kính Minh Nhật - 191 bis Lê Thánh Tôn P.Bến Thành Quận 1 .
Nơi Sửa Đo Mắt Chính Xác An Toàn và Hiệu quả TP.HCM