HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, June 11, 2019

Blueberries


Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Công dụng thần kỳ của trái việt quất
Loại trái thuộc họ berries này là nguồn dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ bệnh tim tới 20%. Nhưng ăn thế nào và ăn bao nhiêu mới có tác dụng?
Theo một nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã phát hiện nếu ăn 200gr trái việt quất (blueberries) mỗi ngày trong vòng một tháng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm bệnh cao huyết áp, công dụng của loại quả này ngang với việc uống thuốc cao huyết áp do các bác sĩ kê toa.
Có nghĩa là, thay vì phải uống thuốc kê toa mỗi ngày, ăn blueberries là một giải pháp thay thế rất hữu hiệu.
Và công dụng này là nhờ vào một thành phần khiến quả này có màu xanh đậm, được gọi là chất anthocyanin, là hợp chất màu hữu cơ tan trong nước, không gây độc hại và đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt, ung thư, tim phổi, chống lão hóa và bệnh xơ cứng động mạch vành.
Blueberries juice
Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim và nếu không chú ý, sẽ dẫn đến trụy tim, đột quỵ và bệnh thận.
Cuộc nghiên cứu tại Đại học Kings Colleges London đã được thực hiện trên 40 người tham gia, mỗi người được cho uống 200gr nước ép blueberries, ngay lập tức các chức năng tuần hoàn máu của họ được cải thiện chỉ trong 2 giờ đồng hồ.
Và sau một tháng uống đều đặn nước ép blueberries mỗi ngày, huyết áp của những người tham gia đã giảm 55mmHg, tác dụng tương đương với những người phải dùng thuốc để làm giảm bệnh cao huyết áp.
Người đứng đầu cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Ana Rodriguez-Mateos cho biết:
“Công dụng giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu sau khi ăn blueberries mỗi ngày có thể giúp cứu sống một người bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống 20%.”
“Dù blueberries chứa nhiều phân tử hoạt tính sinh học có lợi như vitamins, chất xơ và khoáng chất, nhung nghiên cứu của chúng tôi cho thấy anthocyanins mới là thành phần hoạt tính chủ đạo đóng vai trò chính trong việc làm tăng chức năng tuần hoàn máu.”
Blueberries có thể ăn tươi hoặc dùng để ép nước. Nhưng muốn phát huy tác dụng chữa bệnh, phải ăn ít nhất 200gr blueberries mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

suu tam
TTDiep
Houston

No comments: