HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, June 26, 2019

LẠC QUAN

Image result for thuyền buồm

Ai bảo mình già thì cứ già,
Còn tôi cứ nghĩ xuân chưa qua,
Gương soi cất kỹ trong ngăn kéo,
Chẳng soi dung nhan nước ao nhà.

Người bảo sao tôi quên thực tế,
Chẳng chịu thức thời chuyện não nề,
Ý người chân thật, tôi trân trọng,
Nhưng vẫn chọn ngày chẳng ủ ê.

Ích gì theo dõi bước thời gian,
Buồn chi xuân thắm đã phai tàn,
Đời sống võ vàng, ngày buồn nản,
Tôi chọn tuổi thu rạng huy hoàng.

Chiều tàn chẳng chỉ mang rã rời,
Tà dương rực rỡ sóng biển đời,
Ngày thu chẳng chỉ mưa bao phủ,
Còn rạng lá vàng tuổi thu đời.

Đường đi còn bao nẻo gọi mời,
Thế gian còn bao chuyện thảnh thơi,
Thuyền đi trên sóng, sông rẽ nhánh,
Nhánh mới phiêu bồng, nhánh rong chơi.

Chuyến thuyền nhân thế, buồm mãi căng,
Bến mới, nẻo xa, theo hải đăng,
Thuyền đi trên sóng nương triền gió,
Mái chèo hăng hái, buồm tròn giăng.

Nếu đời mai, thuyền dứt chuyến đi,
Mái chèo buông xả sóng phân kỳ,
Thì ta đã sồng đời ân phước,
Vỗ cánh tung trời chuyến biệt ly.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

suu tam
VPLan
Canada

No comments: