HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, September 23, 2019

Hoa Pensée

Mùa Xuân đang về trên Bắc Mỹ với những cánh hoa pansy đẹp xinh , gợi nhớ đến những cánh hoa bướm bướm tình yêu của miền cao nguyên Đà Lạt . Mời thưởng thức nhạc tình xưa của Hoàng Trọng qua tiếng hát của ca sĩ trẻ Hoàng Châu

Image result for fleur pensee

Hoa Pensée


Pensée , hoa của tình yêu 
Cánh hoa bươm bướm mỹ miều đẹp xinh 
Người về tìm lại bóng hình 
Dáng hoa xinh đẹp lung linh nắng chiều 
Tương tư với nhớ thương nhiều 
Cảnh đây còn đó bao điều đổi thay 
Giao mùa gió tiễn lá bay 
Bên hồ hoa nở đong đầy vấn vương 
                                                                            

 


Hoa Pensée

      Hoa Păng-xê, còn được gọi là Hoa Bướm, có tên tiếng Anh là Pansy. Hoa được gọi là hoa Bướm, có lẽ vì cánh hoa nhiều màu sắc, mỏng mượt như nhung và có hình dạng như con bướm đang đậu trên cành. Tên Păng-xê có nguồn gốc từ "Pensée" trong tiếng Pháp (sự tơ tưởng, nhớ nhung). Vì thế, hoa còn có tên là Hoa tương tư.
Tên Latin của Păng-xê là Violatricolor có nghĩa là hoa có 3 màu (tricolor) thuộc họ hoa tím Violet (Viola). Mỗi bông hoa có 3 màu là một tổ hợp ngẫu nhiên của các màu sắc tím, đỏ, vàng, đen, xanh, trắng, cam, nâu để tạo nên nhiều giống hoa với những màu sắc lạ, rất hấp dẫn.

Hoa Păng-xê có một cái tên rất gợi tình là "Heartsease", bởi vì người ta tin rằng những cánh hoa hình trái tim này có phép màu tình yêu kỳ diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, an ủi những nỗi đau tình yêu, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người mình yêu.
Păng-xê là một bông hoa tình yêu làm người ta liên tưởng đến thánh Valentine. Nước Anh thời Victoria hoa Păng-xê là biểu tượng cho lời nhắn nhủ thương nhớ “Thinking of you”. Păng-xê là một thành phần trong "Bùa Yêu" của người Celt ở Anh. Chính Shakespeare cũng đã đưa ý tưởng này vào trong vở kịch nổi tiếng "Giấc Mộng Đêm Hè" - với vài giọt nước cốt hoa Păng-xê nhỏ lên mắt khi say ngủ, Titania đã yêu "sinh vật đầu tiên mà nàng nhìn thấy". 
Lại có một  truyền thuyết cho rằng, Pensée là tên một sứ thần có tư duy sâu sắc và có cách ứng xử tế nhị. Ngày nay, người đàn ông nào tặng hoa Păng-xê cho một phụ nữ là có ý khẳng định tình cảm và hy vọng của mình. Còn người phụ nữ nào nhận hoa Păng-xê thì điều cô ấy muốn nói là: "Tôi đang trong sự mong chờ về một điều gì đó".
Giải thích về màu sắc của hoa, thì có truyền thuyết cho rằng Păng-xê vốn dĩ là một bông hoa màu trắng, và mũi tên của Thần Tình Ái Cupid đã bắn vào hoa và tạo cho hoa có nhiều màu sắc rực rỡ.
__._,_.___

Posted by: Bon Van 
suu tam
MNlam
Cali

a

No comments: