HAPPY INDEPENCE DAY

Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, October 17, 2008

BUỔI HỌP MẶT ĐẦU TIÊN DHSP/PV67

Sự thành hình của Buổi Họp tại Californie 2008.

Qua vài câu chuyện giữa bạn bè cùng khoá Đại Học Sư Phạm 1967,
chúng tôi quyết định tổ chức một buổi họp mặt các bạn cùng lớp sau hơn 4O năm xa cách.
Đa số chúng tôi mới về hưu nên cũng có thì giờ liên lạc với nhau,cho ý kiến về dự tính này và thấm thoát cũng gần cả năm cuộc hội ngộ này mới thấy thành hình dần dần.
Thoạt tiên chúng tôi ấn định ngày giờ,nơi họp bạn.Vì có vài bạn còn đi làm do đó chúng tôi chọn ngày họp vào cuối tháng Tám.
Nơi chốn thì có hai cặp ThanhVân – MaiHương và ThượngHải – KimThục đề nghị tiếp đón ân cần các bạn đến từ phương xa ngoài Tiểu bang California.
Ngoại trừ các bạn ở tại Orange County như Vân/Hương (Garden Grove),Hải/Thục(San Diego),Trác(Santa Ana)MạnhHùng,Mỹ, NgọcYến,Cần(San José),các bạn khác như NgọcDung và KimLiên đến từ Texas,Khương đến từ New Jersey,
Từ Canada thì có các bạn HồngNguyệt,BíchLan,từ Âu châu,Vu /Khanh,BichThủy(Paris) PhươngLan(Bordeaux),ThuThủy(Bỉ)đều hăng say tham dự buổi họp lần đầu tiên này.

Rồi ngày trọng đại cũng đến.Lần lượt tất cả đều đáp máy bay đến California ,thành thử hai cặp Vân/Hương và Hải/Thục rất bận rộn đón từ phi trường và lo nơi ăn, chốn ở ngay tại tư gia. Hải /Thục còn ân cần đưa các bạn đi xem thắng cảnh và thăm bà con ở cùng trong vùng San Diego.
Thật là quá nhiều công lao và thiện chí.
Buổi họp đầu tiên vào ngày 3O / O8/ 2OO8 rất là vui và nhộn nhịp,ăn uống thoải mái tại nhà hàng trong một phòng dành riêng cho nhóm.
Chụp hình thì ôi thôi khỏi bàn đến vì tất cả thi nhau mà chụp lại có giăng biểu ngữ :

“CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐHSP PHÁP - VĂN KHOÁ 1967 CALIFORNIA
NGÀY 3O – 31 tháng O8 và NGÀY O6 – O7 tháng O9 / 2OO8.”

KimThục còn thêm tiết mục xổ số trao đổi quà rất vui và hào hứng.
Ngày hôm sau 31 / O8 /2OO8, Cô ban cùng khoá tên Mỷ có nhã ý mời tất cả cùng Thầy Cô LêVăn đến nhà cô em tại Newport Coast họp mặt tiếp
Trên đường đến Newport Coast,chúng tôi đến tiệm lấy bánh kem hình quyển sách nổi bật với hai hàng chữ khắc trên hai trang :

"MỪNG HỘI NGỘ 08-31-2008 DHSP PV 1967"

Sau đó chúng tôi đến đón bạn NgọcDung để cùng đến tư thất của anh chị Bác Sĩ Nong – Nhơn.
Toà nhà được xây cất trong một khuôn viên riêng biệt,kiến trúc rất tân kỳ,phía sau nhà nhìn ra bãi biển.Gia đình anh chị Nong-Nhơn đón tiếp nhóm chúng tôi rất niềm nở,nồng hậu và thết đãi rất chu đáo và thịnh soạn trong một bầu không khí vui tươi và tự nhiên.
Buổi tiệc này sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi.

Bạn ThuThủy yêu cầu thêm hai buổi họp vì kẹt phía anh Trường cũng họp bạn Công Ty Điện Lực cho đến ngày O5 / O9.
Thế là một số chúng tôi ghi tên đi "Baja Mexico Cruise" từ ngày 01 cho đến ngày 05 tháng 9. Còn một số các bạn khác thì đi thăm bà con
Trên tàu chúng tôi được dịp gặp lại nhau,ăn uống linh đình.Nhân viên trên tàu phục vụ đắc lực,chu đáo và lich sự.
Chuyến du ngoạn cho ghé vào đảo Catalina và thành phố Ensenada (Mexique)
Chúng tôi được dịp biết đến thành phố nhỏ này với Khí hậu oi bức,thổ sản đơn sơ với đặc tính cổ truyền màu sắc rực rỡ.
Du khách phải trở về tàu trước 21giờ cùng ngày.
Ngày hôm sau O5/O9,chuyến du ngoạn chấm dứt.

Ngày O6/O9,chúng tôi cùng rủ nhau thưởng thức Barbecue Đại Hàn trong một bầu không khí thân mật đậm đà.
Ngày O7/O9,Thầy Cô LêVăn có nhã ý cho chúng tôi đến họp mặt tại tư thất của Thầy Cô.
Chúng tôi phụ Cô bày tiệc rất nhộn nhịp. Hai bạn Vũ–Khanh còn bày ra tiết mục múa hát rất đặc biệt với năm cô Sơn nữ duyên dáng được anh chàng HuyềnVũ hộ tống qua tiếng hát và tiếng đàn điêu luyện của chị HồngTước và anh Trác.
Buổi họp mắt cuối cùng này lưu lại kỷ niệm vui cho tất cả các bạn tham dự và chúng tôi đã được dịp thăm và tỏ lòng biết ơn đối với Thầy Cô.

Tha hương mà vẫn nhìn và thưởng thức được hương vị hoa quả của đất nước là rất quý,nhờ đó chúng tôi cũng tự an ủi được phần nào.

Cuộc hội ngộ đã kết thúc.Chúng tôi rất vui và hảnh diện đã cố gắng hết sức mình thu xếp việc nhà hầu gặp lại những khuôn mặt thân thương mà ngay lúc còn là sinh viên chúng tôi thường vui đùa với nhau mà giờ đây,lúc tuổi xế chìều,trên đất lạ quê người lại được hội ngộ cùng nhau.

Thật là một điều kỳ diệu và ước mơ của tôi đã thành sự thật ngoài sức tưởng tượng của tôi.
Tôi hi vọng,trong tương lai,chúng ta sẽ có dịp gặp lại nhau dưới mọi hình thức và cầu mong tất cả các bạn hữu vẫn giữ được phong độ như năm nay.

Thân ái,

Vũ Thị Phương–Lan.
(Thu Vi)
27/O9/2OO8.

1 comment:

Kim-Lien Nguyen said...

Merci Phuong Lan. Que de bons souvenirs. Je suis contente que tu aies pris du temps pour les inscrire sur papier. KL.