HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, November 4, 2012

22 thói quen xấu trước khi ngủ cần phải bỏ.

22 thói quen xấu trước khi ngủ cần phải bỏ.
Đối với phụ nữ, giấc ngủ còn vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe cũng như phương pháp bảo trì để làm đẹp. Tuy nhiên, một số thói quen xấu trước khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa mà chị em cần phải từ bỏ.
Có những thói quen khi ngủ tưởng chừng vô hại nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của bạn.
1. Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt
Một số phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ vì lý do công việc, sự bận rộn mà bỏ quên cả việc tẩy trang, đem theo lớp trang điểm lên giường ngủ. Mỹ phẩm trên da làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, một thời gian sẽ gây rối loạn tiết mồ hôi, không chỉ có khả năng gây ra mụn trứng cá mà còn làm hỏng da, tăng tốc lão hóa.
2. Mặc áo ngực đi ngủ
Áo ngực có chức năng bảo vệ nhũ hoa nhưng mặc áo ngực cả khi đi ngủ sẽ gây bệnh, đặc biệt là tăng cao nguy cơ gây ra các khối u vú. Các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, những phụ nữ mặc áo ngực hơn 17 giờ mỗi ngày có nguy cơ bị các khối u vú cao hơn so với những người mặc trong thời gian ít hơn đến 20 lần. Nguyên nhân là bởi vì ngực bị đè nén trong thời gian dài, bạch huyết không lưu thông nên không bài tiết được các chất có hại.
3. Đeo nữ trang cả khi ngủ
Một số phụ nữ cũng không gỡ bỏ nữ trang trước khi đi ngủ, thói quen này rất nguy hiểm. Đầu tiên, một số đồ nữ trang sau một thời gian bị mài mòn, tiếp xúc với da có thể gây ra sự hấp thu mãn tính cũng như tích lũy nhiễm độc (như ngộ độc nhôm...); Thứ hai, một số đồ trang sức có phản chiếu bức xạ radium, cường độ yếu nhưng tích lũy qua thời gian có thể gây hậu quả xấu; Thứ ba, đeo phụ kiện khi đi ngủ sẽ cản trở lưu thông của cơ thể, không có lợi cho quá trình trao đổi chất, khiến lão hóa bị đẩy nhanh hơn.
4. Ngủ trong trạng thái ngà ngà say
Với những thay đổi trong lối sống, cuộc sống về đêm của phụ nữ trẻ bây giờ phong phú hơn trước rất nhiều, đặc biệt là phụ nữ chuyên phục vụ giải trí, thường chìm vào giấc ngủ khi hơi men ngà ngà. Theo nghiên cứu y học cho thấy uống rượu trước khi ngủ dễ bị nghẹt thở, khoảng 2 lần mỗi đêm và mỗi lần khoảng 10 phút. Kéo dài như vậy sẽ khiến nguy cơ bệnh tim và cao huyết áp gia tăng.
5. Giận dữ trước khi đi ngủ
Sự tức giận xảy ra trước khi đi ngủ dẫn đến nhịp tim nhanh, khó thở, chưa nói đến vô số những suy nghĩ có thể khiến bạn khó ngủ.
6. Ăn no trước khi ngủ
Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ gây sức ép lên đường tiêu hóa, dạ dày đầy thức ăn sẽ tiếp tục kích thích não bộ. Não bộ hoạt động sẽ khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn, sâu giấc.
7. Xem TV để ngủ
Xem ti vi để ngủ có vẻ là điều bình thường tự nhiên vì bạn sẽ ngủ thiếp đi trong khi tivi còn đang bật. Hiệu quả đúng là tivi giúp bạn có được giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn nhưng nó lại ảnh hưởng sâu sắc tới chất lượng giấc ngủ. Trong vài năm qua, xuất hiện ngày càng nhiều những bệnh nhân bị mất ngủ vì nguyên nhân này. Vì thế hãy di chuyển tivi ra khỏi phòng ngủ.
8. Uống nước trà trước khi đi ngủ
Trà chứa caffeine và các chất kích thích thần kinh trung ương khiến cho tâm trạng hưng phấn hơn. Song uống trà trước khi đi ngủ, đặc biệt là cà phê khiến cho nhiều người không dễ dàng có được giấc ngủ.
9. Tập thể dục nặng nhọc trước khi ngủ
Các hoạt động thể chất quá mức sẽ làm cho tế bào thần kinh của não bộ rơi vào trạng thái kích thích, kích thích này trong thời gian ngắn sẽ khiến tâm trạng không bình tĩnh nên sẽ khó có được giấc ngủ một cách nhanh chóng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên giữ cơ thể ở trạng thái thư giãn.
10. Gối quá cao
Từ góc độ sinh lý, gối cao 8-12 cm là thích hợp. Gối quá thấp có khả năng gây ra cổ cứng, hoặc do máu quá dồn nhiều vào trong não, dẫn đến sưng mí mắt khi bạn thức giấc vào ngày hôm sau. Gối quá cao lại ảnh hưởng đến đường hô hấp, dễ dẫn đến ngáy ngủ. Một thời gian dài sẽ dẫn đến khó chịu hay bướu cổ ảnh hưởng đến cơ thể.
11. Gối tay khi ngủ
Gối đầu tay khi ngủ ngoài ảnh hưởng đến lưu thông máu, gây tê và đau ở chi trên còn làm tăng áp lực tới ổ bụng. Trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ "viêm thực quản trào ngược". Tình trạng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng kém sẽ khiến cho làn da kém sắc.
12. Trùm đầu khi ngủ
Nhiều người có thói quen trùm chăn khi ngủ, đặc biệt là trong mùa đông. Trên thực tế, thói quen này vô cùng xấu. Đầu bị trùm kín gây ra khó thở, với tấm chăn chứa nồng độ carbon dioxide cao, nồng độ oxy giảm khi hít phải không khí ẩm ướt kéo dài, dễ dẫn đến những cơn ác mộng khi ngủ. Sau khi thức giấc bạn sẽ thấy chóng mặt, mệt mỏi, bơ phờ.
13. Thở bằng miệng
Thở bằng miệng không chỉ hút thêm bụi vào cơ thể mà còn khiến cho không khí lạnh dễ dàng xâm nhập vào khí quản, phổi gây viêm họng, cảm cúm...
14. Ngủ trong phòng nhiều gió
Khi ngủ trong môi trường nhiều gió con người bị giảm khả năng thích ứng với thay đổi môi trường, dễ bị mắc các bệnh do lạnh. Vì vậy nên ngủ ở một nơi thoáng đãng nhưng tránh xa cửa sổ và duy trì khoảng cách nhất định với cửa ra vào.
15. Ngủ ngồi
Căng thẳng, nhiều phụ nữ làm việc và trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi, họ chỉ kịp ăn, ngồi và bắt đầu chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết. Ngủ ngồi sẽ làm chậm nhịp tim, giãn nở tĩnh mạch và gia tăng tình trạng thiếu oxy tới não, dẫn đến chóng mặt, ù tai.
16. Ôm nhau khi ngủ
Một số người trong gia đình như vợ, chồng hoặc con cái thường có thói quen ôm nhau khi ngủ. Điều này sẽ dễ khiến hít phải khí thở của người khác phái, não sẽ bị thiếu oxy cũng dễ gây ra mất ngủ, mơ những giấc mơ không tốt và thức dậy trong trạng thái mệt mỏi, chóng mặt, bơ phờ.
17. Ngủ trong môi trường lạnh
Một số người có thói quen bật quạt hay máy lạnh khi ngủ. Họ không hề biết rằng trong môi trường lạnh, khí lạnh dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, dẫn đến ứ đọng máu và khí, tức thời có thể dẫn đến chảy nước mũi, khó thở, chóng mặt và nhức đầu, nhưng lâu dài sẽ gây ra bệnh thấp khớp, viêm khớp, đau khớp, đau nhức.
18. Dùng chăn điện cả đêm
Đắp chăn điện cả đêm sẽ làm cho bạn cảm thấy khát sau khi thức dậy, bất ngờ hơn là cũng dễ bị cảm lạnh. Nhiệt độ chăn lý tưởng cho con người rơi vào giấc ngủ là khoảng 33-35 ° C, độ ẩm tương đối 55% -60%. Trong môi trường này mạch máu dưới da được thư giãn, máu chảy chậm để cơ thể có được sự nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh đầy đủ.
Nếu đắp chăn điện sưởi ấm trong thời gian dài, nhiệt độ trong giường tiếp tục được tăng lên quá cao sẽ mở rộng các làn da, mạch máu và lưu thông máu khiến hơi thở nhanh hơn, khả năng chống lại vi khuẩn giảm, dễ gây cảm lạnh thông thường. Do đó, bạn nên sử dụng thích hợp công dụng của chăn điện, làm ấm giường khoảng 10 phút trước khi đi ngủ, đủ để bạn không cảm thấy lạnh đột ngột rồi tắt chăn điện đi.
19. Lưu trữ giấc ngủ
Cơ thể con người không thể lưu trữ giấc ngủ để có thể thức trắng cả đêm và ngủ bù trong một vài giờ hay thậm chí cả ngày hôm sau. Trong thực tế, cơ thể con người cần một giấc ngủ chất lượng để phục hồi sức khỏe.
20. Thiếu ngủ
Giấc ngủ giúp loại bỏ sự mệt mỏi của tế bào não. Thiếu ngủ lâu dài khiến các tế bào không được phục hồi, kém chất lượng, đẩy nhanh sự suy giảm của các tế bào não.
21. Ngủ không đúng giờ
Đối với phụ nữ, cách tốt nhất để loại bỏ mệt mỏi não là giấc ngủ. Nhưng thói quen ngủ không có giờ giấc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, tăng tốc độ của các tế bào não dễ dẫn đến lão hóa.
22. Thức khuya
Một số phụ nữ thức quá khuya thường xuyên, đưa tới hậu quả xấu là gây ra rối loạn đồng hồ sinh học, dẫn đến buồn ngủ vào ban ngày, thiếu tập trung nhưng ban đêm lại không thể ngủ.

Suu tam
PQT
Canada

No comments: