HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Monday, October 14, 2019

Thuở Vô Tư- Thơ Huỳnh Anh Trần-Schroeder Yahoo / Inbox


THUỞ VÔ TƯ
 
Cho tôi sống lại thời thơ ấu,
Một khoảng không gian rạng nhiệm mầu,
Một thuở vô tư, lòng trong trắng,
Một thuở vào yêu, giấc mộng đầu.
 
Cho tôi đi lại đường dĩ vảng,
Hương hoa, bướm thắm, nắng ngập tràn,
Sân trường phượng đỏ hồng màu má,
Thơm mùi giấy mực, thuở hương ngàn.
 
Cho tôi sống lại tuổi tròn trăng,
Đời như ngày hội đẹp hoa đăng,
Không gian ngào ngạt hương phong nhụy,
Vũ trụ giăng đầy ánh sao băng.
 
Cho tôi theo dõi cánh diều bay,
Thướt tha dải lụa áng mây dài,
Văng vẳng sáo chiều trên đồng lúa,
Vàng rợp chân trời, hương lúa say.
 
Cho tôi trở lại phố chợ đông,
Mùa xuân rực rỡ, ánh xuân hồng,
Thẹn thùng dạo phố ngày hò hẹn,
Nắng rạng khung trời thuở chờ mong.
 
Nguyên Đán, chợ hoa lắm trang đài,
Anh đào chen lẩn cúc, tre, mai,
E ấp khoe duyên, hoa cài tóc,
Quấn quýt gót son, nhẹ gót hài.
 
Cho tôi thắp nến khói hương vàng,
Trang trọng đón mời ánh xuân sang,
Trước thềm năm mới mừng cha mẹ
Trường thọ an vui tuổi thu vàng.
 
Giao thừa năm mới vang rền pháo ,
Mồng một tưng bừng người chúc nhau,
Hạnh phúc, an vui, năm thành đạt,
Phỉ chí rồng mây, ân dạt dào.
 
Xin cho tôi được thoáng bâng khuâng,
Dạo lại khung trời mộng lâng lâng,
Pháo hồng, liễn đỏ, hương ngày Tết,
Chưa biết giòng đời nặng sầu dâng.
 
Một trời thương nhớ thuở măng non
Khung trời huyền ảo chốn vàng son,
Chưa sầu nhân thế đời dâu bể,
Chưa biết phong trần vận nước non.
 
Chưa buồn nhân dạng sắc không, tan,
Quê hương tan tác cảnh điêu tàn,
Chưa  gom những mảnh đời tan tác,
Viết khúc thơ sầu, nhạc hoang tàn.
 
Nửa hồn hoang vắng khóc gió mưa,
Rơi trên tan tác cung dư thừa,
Rơi trên hoài vọng đời dâu bể,
Giọt lệ ngàn sau khóc người xưa.
 
Nửa hồn theo bước đời lận đận,
Gom những mảnh đời lắm gian truân,
Khơi lại suối nguồn thời nguyên thủy,
Gởi đến tha nhân chút ân cần.
 
Cho tôi trở lại khung trời mộng,
Tươi thắm son hồng cánh hoa lòng,
Quên cả cuộc đời nhiều biến chuyển,
Đời đẹp ân tình, cõi thong dong.
 
Cho tôi sống lại thuở nhiệm mầu,
Dù chỉ phút giây chẳng dài lâu,
Cho tâm an bình hồn thư thái,
Trong chuyến bụi hồng cõi bể dâu.
Huỳnh Anh Trần-Schroeder

suu tam
VPLan
Canada 

No comments: