HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, June 27, 2020

MẸ TÔI- Thơ Huỳnh Anh Trần-Schroeder Yahoo / Inbox



MẸ TÔI
 
Mẹ tôi giờ tuổi đà chín tám,
Và chúng tôi ngoài tuổi bẩy mươi,
Mẹ vẫn khoẻ dù lảng tai, mờ mắt,
Đàn con kẻ đau lưng, kẻ bệnh tiểu đường,
 
Đành đưa mẹ vào nhà dưỡng lão,
Mong tình người lo mẹ vuông tròn,
Lệ lưng tròng, nhìn me sầu khổ,
Khẩn khoản cầu trở lại nhà ta.
 
Vài tháng, mẹ quen dần nhà mới,
Bạn cùng phòng chia xẻ buồn vui,
Tay run, mẹ khó khăn miếng ăn,
Nhưng vẫn gõ điện toán thăm con.
 
Em tôi rành cách dùng điện toán,
Chọn cho me tablet thật to,
Chữ thật lớn cho me nhìn được,
Dùng blue tooth mang bàn gõ gần xa.
 
Mẹ vui mừng gõ thơ thăm con,
Đặt điện thoại di động sát tai,
Mỗi ngày mẹ gọi như liên tục,
Nhờ mạng nhện liên lạc thường xuyên.
 
Ngày vui, mẹ thảo thơ đường luật,
Kể chuyện xưa mẹ nhớ thật rành,
Nhờ thiên ân mẹ còn nguồn vui,
Dù tuổi hạc mang ngày sương gió.
 
Luật thiên nhiên không ai tránh được,
Sinh rồi lão trên dòng nhân thế,
Buồn chỉ thêm gian nan ngày tháng,
Cầu thiên ân ban khoảng an bình.

Hunh Anh Trần-Schroeder


No comments: