HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, December 18, 2008

Chuyện Vui Mùa Giáng Sinh: Quà


Mommy quyết định tặng cho bé Cathy mười tuổi một món quà "thực tế" trong dịp lễ Giáng Sinh.
Mommy đề nghị: "Hai má con mình sẽ đi mở một trương mục tiết kiệm cho con, con chịu không?"
Cathy mừng rơn.
Đến ngân hàng, mommy bảo, "đây là trương mục của con đó, con phải tự điền đơn."
Cathy tự điền đơn thật xuông xẻ. Đến chỗ phải điền "tên của ngân hàng trước đây của bạn", Cathy suy nghĩ giây lát, và viết xuống: "heo đất." NMH (dịch)


NHỮNG CHIẾC VỚ GIÁNG SINH
"The stockings were hung by the chimney with care
In hopes that Saint Nicholas soon would be there

Những chiếc vớ được treo cạnh lò sưởi thật cẩn thận
Với hy vọng thánh Nicholas sẽ đến vào một ngày rất gần"

Chuyện kể rằng: Có một người đàn ông dòng dõi quý tộc, vợ mất sớm, để lại ông một mình với ba bé gái. Sau khi đánh mất hết tất cả tiền bạc vào những công việc nghiên cứu không thành công, gia đình ông phải dọn về ở một túp lều nhỏ, ở đó 4 cha con ông sống rất nghèo khổ. 3 cô con gái phải tự nấu nướng, may vá, dọn dẹp nhà cửa.
Rồi 3 cô con gái đến tuổi lập gia đình. Người cha vô cùng đau khổ, lo lắng rằng các cô con gái của ông không thể lấy chồng được vì không có của hồi môn theo đòi hỏi của gia đình chồng tương lai của các cô.
Một đêm nọ, sau khi giặt quần áo, 3 cô con gái phơi những chiếc vớ của họ cạnh lò sưởi để hong khô. Tối hôm đó, thánh Nicolas - biết rõ gia đình 4 cha con ông quý tộc nọ đang sống trong tuyệt vọng - đã dừng lại ở túp lều 4 cha con đang sống. Nhìn qua cửa sổ, thánh Nicolas thấy cả nhà đang ngủ say. Ong cũng thấy những chiếc vớ của 3 cô con gái treo bên cạnh lò sưởi. Thánh Nicolas lấy ba bao vàng nhỏ từ trong túi vải của ông và ném từng bao xuống ống khói, rơi vào 3 chiếc vớ.
Sáng hôm sau, khi các cô gái thức giấc, họ vui mừng tìm được trong 3 chiếc vớ của họ số vàng vừa đủ làm của hồi môn. Họ lấy chồng, và sống hạnh phúc lâu dài.

Vào mùa Giáng Sinh, trẻ em trên khắp thế giới tiếp tục truyền thống treo vớ vào mùa Giáng Sinh, để chờ quà của Santa Claus. Và cha mẹ của các em sẽ thay thế Santa Claus tặng cho các bé những món quà - những niềm vui mùa Giáng Sinh.

Merry Christmas! Mừng lễ Giáng Sinh - một mùa lễ Giáng Sinh an bình và hạnh phúc.

sưu tầm
NgọcD

No comments: