HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, December 14, 2008

Một nhân tài hiếm có


Một phụ nữ 25 tuổi sinh ra vốn không có tay đã trở thành phi công đầu tiên trên thế giới điều khiển máy bay bằng chân.

Jessica Cox, từ Tuscon, bang Arizona (Mỹ), mắc phải dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến cô không có tay như những người bình thường khác.
Thế nhưng, Jessica có thể làm mọi việc bằng chân,từ viết, đánh máy chữ, lái xe, chải đầu, nói chuyện điện thoại và thậm chí là lái máy bay.
Cô còn là một cựu vũ công và đạt đai đen đệ nhị đẳng môn Tai Kwon-Do
Cô nói:"Tôi không bao giờ nói:tôi không thể.Tôi chỉ nói: tôi chưa thử việc đó mà thôi".
"Sinh ra đã khuyết 2 tay và tôi phải học cách thích ứng với điều đó.

Lúc tôi chào đời, cha mẹ tôi đã bị sốc. Nhưng họ không bao giờ khiến tôi cảm thấy tôi khác mọi người
Những người khác luôn nhìm chằm chằm vào tôi hoặc đưa ra những bình luận mỉa
mai, nhưng tôi không để mình bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó và luôn sống lạc quan".
Trước đây, điều duy nhất mà Jessica cảm thấy sợ là đi máy bay. Nhưng cách đây 3
năm, một phi công của tổ chức từ thiện Wright Flight đã thuyết phục Jessica thử bay
và cuối cùng cô đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân.
"Ban đầu tôi nghĩ ông ta bị "dở hơi". Nếu có đủ tay thì tôi không sợ gì cả, đằng này lại
không có. Nhưng ông ấy khăng khăng rằng chắc chắn tôi sẽ thích, vì thế tôi đã thử".
Sau 3 năm, Jessica đã lấy được bằng lái máy bay hạng nhẹ, mặc dù các học viên bình
thường chỉ mất 6 tháng. Với sự hỗ trợ của 3 huấn luyện viên, cô đã hoàn thành 89
giờ bay thử nghiệm.

*Dùng chân để đổ xăng .

Cô đang dùng chân để lái xe .
Dùng chân gắn contact-lense .
Dùng chân ghi bài vỡ để học .
PQT
sưu tầm

NgọcD

No comments: