HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Thursday, January 3, 2013

Tưởng nhớ Pham Đắc Lộc


TƯỞNG NHỚ  PHẠM  ĐẮC  LỘC

Ngọc Cầu


Tôi và PĐL quen nhau ngay từ buổi học đầu tiên ở ĐHSP , tại giảng đường 2 gần cổng trường , giờ dạy của bà Delmas . Tôi và PĐL cùng ngồi hơi tách biệt ở phía cuối cho nên dễ dàng “qua lại” .
Nhà tôi ở đường Trương Minh Giảng , gần cầu , phía sau đại học Vạn Hạnh . Nhà PĐL ở cùng đường nhưng gần nhà thờ Ba Chuông , nhà cũng thuộc lọai vừa thôi . Chúng tôi hay tới nhà nhau chơi . Tôi chạy xe gắn máy Sachs màu xanh lá cây , PĐL cũng chạy xe gắn máy Sachs nhưng màu nâu . PĐL rất chăm học , anh còn học thêm licence ès lettres bên đại học Văn Khoa nữa . Tôi cũng có lúc giúp anh được chút ít về philologie bởi vì tôi vốn là dân classique latin .
Tôi cùng khóa 2/68 sĩ quan trừ bị với PĐL , mỗi lần gặp nhau tại quân trường , chúng tôi đều xổ tiếng Tây cho đỡ nhớ nghề . Tôi và PĐL đều thuộc lọai nhà giáo “ốm o gầy mòn” , rất vất vả vì thụ huấn quân sự , có khi gặp nhau thóang qua thì chỉ nói với nhau “bon courage” mà thôi .
Một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp khóa sĩ quan trừ bị , tôi và PĐL được biệt phái trở về tiếp tục dạy học , tôi dạy ở trường Nguyễn Trung Trực Rạch Giá , còn PĐL ở trường Lê Ngọc Hân Mỹ Tho . Chúng tôi cũng có lần gặp lại nhau trong những đợt coi thi hoặc chấm thi . Trong một trại hè ở Hà Tiên , tôi gặp mấy em học sinh của PĐL , các em kể cho tôi nghe rằng thầy đi xe cà rịch cà tàng và hay bị “xì lốp” , đây là từ thầy dùng mà các em nhớ nhất .
Thật buồn khi phải vĩnh biệt PĐL .


Ngọc  Cầu

No comments: