HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, August 11, 2018

Sự thật kinh ngạc về bang Texas của Mỹ ít người biết




Theo trang List25.com, trong khong thi gian t năm 1836 đến 1845, Texas tng là mt quc gia đc lp.


Đây là mt trong nhng s tht kinh ngc v bang Texas ca M mà chc hn không phi ai cũng biết.
Texas là tiu bang đông dân th hai và có din tích ln thhai trong s 50 tiu bang ca nước M. Trung bình, c 12 người M thì có mt người sng ti Texas. Theo Huffingtonpost, Texas có nn kinh tế ln th 12 trên thế gii.
Texas dn đu trong ngành công nghip năng lượng gió và người ta có th bt gp "trang tri" gió (nhóm tua bin được dùng đ sn xut ra đin t gió) trên khp bang này. Texas có din tích ln hơn nước Pháp.
70% dân s bang tp trung ti khu vc Texaplex hay còn gi là Tam giác Texas. Khu vc này bao gm hu hết các thành ph ln ca Texas, được bao quanh bi xa l 35, 45 và 10. Tên ca tiu bang này da trên t "tejas" có nghĩa là "nhng người bn".

Texas có dân s đông hơn c đt nước Australia. 3 trong tng s 10 thành ph ln nht ca nước M tp trung ở Texas. Đó là các thành ph Dallas, Houston và San Antonio.
M có ba mng lưới đin, trong đó có mt mng lưới đin dành cho các bang  min đông, mt cho các bang min tây và mng lưới đin còn li dành riêng cho bang Texas.
Bang Texas tng nm dưới s cai tr ca các nước Tây Ban Nha, Pháp và Mexico. Trong quá kh, nn kinh tế ca Texas tp trung vào nông nghip và gia súc. 

Tuy nhiên, vào thế k 20, vic phát hin ra du m đã biến Texas tr thành mt trong nhng khu vc có nn kinh tế tăng trưởng nhanh nht thế gii. Nếu Texas là mt quc gia đc lp, đây s là nước sn xut du m ln th 7 trên thế gii.
Kinh tế Texas bùng n trong nhng năm gn đây. Được biết, trong khong thi gian t năm 2002 đến 2011, Texas đã cung cp thêm gn 1/3 s công vic có thu nhp cao ca nước M. Texas có bit danh là Lone Star State (bang Ngôi sao cô đc) nhm biu th Texas tng là mt nước cng hòa đc lp.

internet search 



No comments: