HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, April 26, 2020

Tôi là thi sĩ lỗi thời




 Tôi là thi sĩ lỗi thời,
Đã hai màu tóc còn lời tình thơ.
Chuyện tình của thuở ngày thơ,
Của rừng thu rạng, của mờ chiều   sa,
Xuân thì hay buổi dương tà,
Dệt dài giấy bút, một tòa an nhiên.
Ảo huyền phong cảnh thiên nhiên,
Họa giòng phong thủy trên miền   bình an.
Hương thanh của nghĩa son vàng,
Tình chung thủy, phút an nhàn, đầy vơi,
Rải trên trang giấy chơi vơi,
Như hương sương sớm, tuyệt vời tà dương,
Rạng màu hồng ánh tình thương,
Họa nguồn nồng ấm thiên chương tình người.
Góp gom tia nắng chiều rơi,
Vầng hồng ngày mới gọi mời đời vui,
Trên giòng sóng gió ngậm ngùi,
Thả thuyền ưu ái, đẩy lùi hận thương.
Người thân hay kẻ qua đường,
Gởi lời an ủi, gởi hương ấm nồng,
Sau mưa còn ánh cầu vòng,
Sáng màu hy vọng thanh trong nghĩa tình,
Còn chân duyên phước an bình,
Đậm sâu ân nghĩa của tình tha nhân.
Còn ngày hồng nắng lậng lậng,
Còn giòng thi họa bâng khuậng vịnh đời.

  Tôi là thi sĩ lỗi thời,
Trong thanh bình, vẫn còn lời buồn thương,
Thương quê hương thuở nhiễu nhương,
Thương anh chiến sĩ gió sương sa trường,
Thương người ngắn ngủi nguồn thương,
Suối chưa đến biển, tắt đường về xuôi,
Thương quê tôi lắm bùi ngùi,
Một thời lửa khói chôn vùi nghĩa nhân.
Thương người vị quốc vong thân,
Nên tôi dệt mãi những vầng tri ân.
Thói đời quên chuyện phong trần,
Nên tôi xin dệt những vầng thủy chung,
Cho người vào chốn muôn trùng,
Còn niềm an ủi, còn vùng tịnh an,
Cho người về chốn bình an,
Vĩnh hằng trong cõi an khang tuyệt vời.
Riêng tôi vẫn tiếng không lời,
Gọi giòng thanh sử về người mọi nơi,
Chẳng mong thay đổi tình đời,
Chỉ mong cập nhật đôi lời tiếc thương.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

No comments: