HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Friday, September 21, 2018

Kiểm tra nhanh nguy cơ mắc bệnh đột quỵ cho cả nhà

Mđng tác , mt không quá 30 giây : Kim tra nhanh nguy cơ mc bnh đt qu cho c nhà


Không cn đi vin hay phòng khám đ kim tra, bn hay bt kỳ ai cũng có th biết mình đang có nguy cơ mc căn bnh quái ác này không. Duy nht đng tác, kết qu tr li trong vòng 30 giây.
Ai cũng có nguy cơ b đt qu (tai biến mch máu não), đc bit là nhng người có tin s v bnh tăng huyết áp, huyết áp thp, xơ va đng mch, tiu đường… Bnh thường g nhng ngườ đ tui trên 50. Tuy nhiên, thi gian gn đây, đi tượng b bnh có đang có xu hướng tr hóa. Theo các chuyên gia y tế, hin tai biến mch máu não là nguyên nhân gây tvong đng hàng th ba sau ung thư và tim mch. D đoán đến năm 2020, đây s s tr thành căn bnh gây t vong hàng đu thế gii.
Năm 2014, các nhà khoa hc Nht Bn công b kết qu nghiên cu cho thy nếu mt người không th đứng thăng bằng trên 1 chân ít nhất 20 giây là du hiu bn b đt qu “thm lng”.
Nghiên cu đã tiến hành vi 841 ph n và 546 nam gii tui trung bình là 67, h được yêu cu đng 1 chân và m mt trong thi gian ti đa 1 phút.
Bài tđng mt chân kim tra sc khe. (nh: mamnonbautroixanh.vn)
Sau đó, h được chp MRI đ đánh giá mc đ bnh lý mch máu não nh, yếu t có th cn tr dòng chy ca máu trong não.
Kết qu, 1/3 nhng người có hơn hai tn thương nhi máu l khuyết (đt qu “thm lng”), không th đng thăng bng trên 1 chân quá 20 giây.
Tiến sĩ Yasuharu Tabara (ĐH Kyoto, Nht Bn) người đng đu nghiên cu cho biết:“Nếu mt người không th đng thăng bng trên 1 chân thì đó có th là mt du hiu bt thường ca não và s suy gim trí nh”.
Kết lun rút ra t cuc nghiên cu này là:
Thi gian đng trên 1 chân là mt phép th đơn gin đ kim tra s hin din ca nhng bt thường trong não, du hiu này liên quan cht ch vi nguy cơ đt qu.
Phòng tránh đt qu vi bài tp mt chân đc đáo
Trong cun “Dưỡng sinh thông kinh lc” ca Y sư Thái Hng Quang (Ch tch Hi nghiên cu sc khe kinh lc Hng Kông) có gii thiu bài tp đng bng 1 chân như 1 bài tp cc kỳ có ích đ nâng cao sc khe.
Theo Y sư Thái Hng Quang,  chân có 6 kinh lc đi qua. Khi đng trên 1 chân, tính mn cm và tc đ phng ca kinh lc s quyết đnh kh năng gi thăng bng ca cơ th, đng thi các kinh lc b  tc s đau nhc.
Vì vy, đây cũng là 1 trong nhng cách điu dưỡng các kinh lc hư nhược. 6 kinh l chân, không nhng có nhiu huyt v quan trng mà còn ln lượt liên kết vi các tng ph trng yếu như d dày, phi, bàng quang, thn, mt, gan.
Đng mt chân dưỡng sinh kinh lc. (nh: tinhhoa.net)
Do đó, đng bng 1 chân va là cách kim tra sc khe đơn gin, va là bài tp dưỡng sinh kinh lc tin li. Bài tp này sthúc đy các kinh lc điu tiết s cân bng cho nhng tng ph và b v tương ng.
Ngoài ra, nó còn hu hiu vi nhng người b cao huyết áp, đái tháo đường, đau lưng, đau c, thng phong, parkinson…
Cách thc hin bài tp như sau: Nhm mt, đng 1 chân, dang 2 tay ra. Nh 1 người kim tra xem bn có th đng  tưthế này trong bao lâu.
Theo Y sư Thái Hng Quang, nếu bn đã 45 tui mà có th đng 1 chân trong 15 giây thì đây là tín hiu tt.
LưýKhi áp dng bài tp này nên lưý đm bo s an toàn, đc bit là vi nhng người ln tui mi bt đu luyn tp.
Chi Mai

***suu tam
Maihuong
Cali

No comments: